ประจวบคีรีขันธ์-นทท.คึกคักแห่ชมช้างป่า-กระทิง อช.กุยบุรี ช่วงวันหยุด

ประจวบคีรีขันธ์-นทท.คึกคักแห่ชมช้างป่า-กระทิง อช.กุยบุรี ช่วงวันหยุด

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

              วันที่ 11 พ.ย.66 นายอรรถพล เภาอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบฯ เปิดเผยว่าหลังจากอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ได้ปิดการท่องเที่ยวภายในอุทยานฯ นาน 1 เดือน ตั้งแต่เดือน มิ.ย.66 เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศทางธรรมชาติตามนโยบายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) จากได้เปิดการท่องเที่ยวเพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติที่สวยงามตั้งแต่เดือน ก.ค.เป็นต้นมา พบว่าขณะนี้มีสัตว์ป่าออกมาหากินในเส้นทางท่องเที่ยวมากขึ้นเนื่องจากเข้าสู่ฤดูหนาว ล่าสุดในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้าไปชมโขลงช้างป่า ฝูงกระทิง และสัตว์ป่ากันอย่างคึกคัก จากการสำรวจพบมีช้างป่าออกหากินบริเวณแปลงหญ้า 100 ไร่ 10-20 ตัว พบกระทิงบริเวณจุดชมสัตว์ป่าสลัดได 50-70 ตัว และจุดชมสัตว์ป่าพุยายสาย พบช้างป่าออกหากินบริเวณจุดนี้ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะเด็กๆต่างถ่ายภาพเก็บไว้ดูตามๆกัน
                 สำหรับช่วงเวลาชมสัตว์ป่าที่ดีที่สุดของอุทยานฯ จะอยู่ในช่วงเวลา 14.00 น. – 17.00 น. ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละวัน หากวันไหนที่มีอากาศร้อนมากสัตว์ป่าก็จะออกมาให้พวกเราได้พบเห็นในช่วงเย็น และหากวันไหนที่มีอากาศเย็นมีฝนตกพรําๆ ก็มีโอกาศได้พบเห็นสัตว์ป่าได้เร็วยิ่งขึ้น ที่สำคัญนักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามคำแนะนำและข้อปฏิบัติต่างๆของอุทยานอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัย และลดผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติด้วย นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเดินทางมาชมโขลงช้าง ฝูงกระทิง รวมถึงเส้นทางศึกษาธรรมชาติได้ ค่าบริการเข้าอุทยาน คนไทยเด็ก 20 บาท ผู้ใหญ่ 40 บาท ค่าเข้าอุทยานชาวต่างชาติ เด็ก 100 บาท ผู้ใหญ่ 200 บาท ค่าเช่ากล้องส่องสัตว์กล้องละ 100 บาท หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 032510453, 0817762410 หรือเฟสบุ๊กอุทยานแห่งชาติกุยบุรี Kui Buri National Park
                 อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ตั้งอยู่ที่ตำบลหาดขาม อำเภอกุยบุรี มีพื้นที่ครอบคลุมทั้ง อำเภอปราณบุรี อำเภอสามร้อยยอด อำเภอกุยบุรี อำเภอเมืองประจวบฯ เป็นป่าต้นน้ำลำธารที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญมากมาย ทั้งพันธุ์ไม้ สัตว์ป่า รวมไปถึงวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม มีเนื้อที่กว่า 605,625 ไร่ และประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2542 ตั้งแต่นั้นมา นับเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 90 ของประเทศไทย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!