ชลบุรี-แถลงจับวัยรุ่นเลือดร้อน ยกพวกฟันคู่อริเจอยิงสวนเจ็บ ริมหาดพัทยา

ชลบุรี-แถลงจับวัยรุ่นเลือดร้อน ยกพวกฟันคู่อริเจอยิงสวนเจ็บ ริมหาดพัทยา

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

         จากกรณี เมื่อคืนวันที่ 26 สิงหาคม 2566 เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่น ยกพวกรุ่มทำร้ายกันที่บริเวณชายหาดพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนถูกคู่กรณีใช้อาวุธปืนยิงสวน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกคมกระสุนเข้าที่ขาซ้าย สวนอีก 1 ราย ถูกอาวุธมีดฟันได้รับบาเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแตกตื่นตกใจให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กดดันจนผู้ก่อเหตุยอมติดต่อขอเข้ามอบตัวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา
        ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 28 สิงหาคม 2566 พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายฐิติพงศ์ หรือแม็ก อายุ 19 ปี (คนใช้อาวุธปืนยิง) นายแบงค์  อายุ 17 ปี (คนใช้อาวุธมีดฟัน) นายต้น อายุ 17 ปี (คนใช้อาวุธมีดฟัน) หลังเดินทางเข้ามามอบตัวเพื่อสู้คดี โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกาย
         พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้วางมาตรการป้องกันไม่ให้มีการก่อเหตุ เพื่อป้องกันดูแลความปลอดภัยกับนักท่องเที่อวอยู่แล้ว โดยมีการตั้งด่านตรวจค้นอาวุธสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด รวมถึงสุ่มตรวจกลุ่มวัยรุ่น ที่นั่งบริเวณชายหาด พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ ให้ช่วยกันรักษาอย่าให้เสียการท่องเที่ยว เพราะเมืองพัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!