สมุทรปราการ-คนงานพม่าตั้งวงกินเหล้าจนเมาท้าทายกันในวงเหล้า คว้ามีดแทงเพื่อนร่วมวง เจ็บ 2 ราย

สมุทรปราการ-คนงานพม่าตั้งวงกินเหล้าจนเมาท้าทายกันในวงเหล้า คว้ามีดแทงเพื่อนร่วมวง เจ็บ 2 ราย

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

              เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 สิงหาคม 2566 พ.ต.ท.ไชยนณัฐ มาพงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.สาขลา ได้รับแจ้งมีผู้ถูกมีดแทงได้รับบาดเจ็บ ภายในห้องแถวแห่งหนึ่ง หมู่ 4 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียว ภายในห้องที่ 63 พบ นาย เลา เซน อายุ 33 ปี ชาวเมียนมา มีแผลถูกแทงบริเวณลำคอ 1 แผล และที่ภายในห้องที่ 65 พบ นาย จิ่ง ถุน อายุ 41 ปี ชาวเมียนมา ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นคอ 1 แผล เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลบางประกอก 3
            โดยมี นาย โบ โบ อ่อง อายุ 42 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ และ นาย โจ ถือ อายุ 39 ปี เพื่อนร่วมวงเหล้าซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ไปโรงพยาบาลด้วย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเพื่อทำการสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมคุมตัว นาย โบ โบ อ่อง พร้อมอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ เป็นมีดพับ ยาวประมาณ 10 นิ้ว มาสวนสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย
               จากการสอบถาม น.ส.วาสนา จตุรัส อายุ 50 ปี แม่ค้าขายของชำใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า วันนี้ตนก็เปิดร้านขายของตามปกติ จนเวลาประมาณ 7 โมงกว่าๆก็มีชาวพม่าเดินมาที่ร้านบอกตนช่วยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้หน่อยมีคนโดนแทงภายในห้องเช่า ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วโดนแทงที่คอเลือดไหลไม่หยุด ตนจึงโทรแจ้งสายด่วน 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือจนมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูมา ตนถึงรู้ว่าเมื่อคืนห้องที่เกิดเหตุเจ้าของห้องเดินมาซื้อเหล้าที่ร้านในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. หลังจากนั้นก็หายไปเลยจนมาช่วงเช้ามีคนเดินมาบอกว่าเมื่อคืนมีเหตุแทงกัน
              นายโบโบอ่อง อายุ 42 ปี ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 20.00 น. ตนได้มานั่งกินเหล้าเพราะของเพื่อนห้องที่ 65 (ห้องที่เกิดเหตุ) นั่งกินด้วยกัน 4 คนมีเพื่อนของตนอีก 2 คนและคนเจ็บรวมไป 4 คน จากนั้นก็นั่งกินไปปกติจนเริ่มเมา คนเจ็บได้พูดจาข่มและท้าทายตน ตนไม่สู้จึงได้เดินออกมาจากห้องและกลับไปที่ห้องตนห้องที่ 49 จากนั้นได้ไปหยิบมีดพกมาแล้วเดินกลับมาที่ห้องที่เกิดเหตุเห็นคนเจ็บนั่งอยู่บริเวณหน้าประตูทางเข้าห้อง ตนก็ไม่สนใจอะไรนั่งกินกับเพื่อนอีก 2 คนจนคนเจ็บลุกขึ้นมาหาและทำร้ายตนจึงได้เกิดการชุลมุนทำให้เพื่อนอีก 2 คนเข้ามาห้ามและโดนลูกหลงไปด้วย สาเหตุในครั้งนี้เกิดจากการมึนเมาและมีการท้าทายกัน

               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหา นาย โบ โบ อ่อง ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมยึดของกลางอาวุธที่ใช้ก่อเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!