นนทบุรี-โจรแสบตระเวนขโมยกล่องทำบุญวัดพระบาทน้ำพุ..ร้านสเต็ก 2 สาขา พนักงานสาววิ่งไล่จับ…แต่คนร้ายหนีทัน

นนทบุรี-โจรแสบตระเวนขโมยกล่องทำบุญวัดพระบาทน้ำพุ..ร้านสเต็ก 2 สาขา พนักงานสาววิ่งไล่จับ…แต่คนร้ายหนีทัน

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

            จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเตือนภัยหญิงสาวรายหนึ่งขี่จยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีลาโน่ สีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บุกขโมยกล่องทำบุญวัดพระบาทน้ำพุ ที่วางอยู่ในร้านบ้านสเต็ก สาขา หน้าโรงเรียนโยธิน ถ.ประชาราษฎ์สาย 1 แขวง บางซื่อ เขต บางซื่อ จ.กรุงเทพ โดยพนักงานในร้านพยายามดึงเสื้อหญิงสาวผู้ก่อเหตุ แต่ไม่ทันทางผู้ก่อเหตุได้ขี่จยย.หลบหนีออกไปได้ทัน
            ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านบ้านสเต็ก สาขา บางกรวย ตั้งอยู่ ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ม.1 อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งร้านดังกล่าวได้ถูกคนร้ายหญิงรายนี้ขี่จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ก่อเหตุขโมยกล่องทำบุญวัดพระบาทน้ำพุ ภายในกล่องมีเงินประมาณ 10,000 บาท เมื่อวันที่ 6 ส.ค.66 เวลาประมาณ 17.30 น. ที่ผ่านมา แจ้งความไว้แล้วที่สภ.บางกรวย ก่อนจะไปก่อเหตุร้านบ้านสเต๊ก สาขา หน้าโรงเรียนโยธิน ในวันที่ 23 ส.ค.66 เวลา 16.00 น. โดยพนักงานสามารถนำกล่องทำบุญคืนมาได้ตามคลิปดังกล่าว

            สอบถามน.ส.จุฑาทิพย์ มูลมั่งคั่ง อายุ 50 ปี ผู้จัดการร้าน กล่าวว่า ทางร้านตนสาขา บางกรวยได้ถูกคนร้ายเป็นหญิงรายดังกล่าววัยกลางคนอายุประมาณ 30 ปี ได้มีพฤติกรรมทำท่าทีมาส่งอาหารโดยวันเกิดเหตุวันที่ 6 ส.ค.66 ได้สั่งสเต็กพอร์คชอป 1 ที่ โดยยืนรอหน้าร้านใกล้กับกล่องทำบุญวัดพระบาทน้ำพุ โดยทางพนักงานก็ได้นำอาหารให้ทางผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ทางผู้ก่อเหตุก็ยังนั่งอยู่ไม่ยอมกลับและไม่จ่ายเงิน โดยอ้างว่ารอไปกดเงินเพื่อจะมาจ่ายค่าอาหาร และอาศัยจังหวะพนักงานเผลอขโมยกล่องทำบุญมีเงินจำนวน 10,000 บาท ที่วางอยู่หน้าร้านอุ้มขึ้นรถจยย.ขับหลบหนีไป ซึ่งวันเกิดเหตุกล้องที่ร้านพังไม่สามารถบันทึกภาพไว้ได้ โดยทางตนก็ได้เดินไปแจ้งความที่สภ.บางกรวย ทางตำรวจไล่กล้องวงจรปิดจนเห็นหน้าของคนร้ายจึงประกาศเตือนร้านบ้านสเต็กทั้ง 3 สาขา ให้ระวังมิจฉาชีพ

             จนกระทั่งเมื่อวานที่ผ่านมาที่ ร้านบ้านสเต็ก สาขา หน้าโรงเรียนโยธิน พนักงานร้านและกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายได้เวลา 16.00 น. วันที่ 23 ส.ค.66 โดยคนร้ายเป็นหญิงรายเดิมรูปร่างท้วม วัยกลางคนสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้น ขี่จยย.คันเดิม ที่เคยก่อเหตุที่สาขาบางกรวย มาก่อเหตุทำทีมาซื้อของแล้วอาศัยจังหวะพนักงานเผลอขโมยกล่องทำบุญที่อยู่ภายในร้านสเต็กเดินออกมาเพื่อจะนำขึ้นรถจยย. แต่ทางพนักงานไหวตัวทันจำรูปร่างและรถจยย.ของคนร้ายได้จึงรีบวิ่งไปหาคนร้ายและนำกล่องทำบุญกลับคืนมาได้ทัน แล้วพยายามดึงตัวคนร้ายไว้ก่อนจะโทรแจ้งตำรวจ แต่ด้วยน้องพนักงานที่ร้านเป็นผู้หญิงทั้งหมด โดย 1 ในพนักงานชื่อน้องแนน ได้พยายามดึงเสื้อคนร้ายที่พยายามขี่จยย.หลบหนีแต่สู้แรงไม่ไหว คนร้ายจึงสามารถขี่จยย.หลบหนีไปได้ทัน
             น.ส.จุฑาทิพย์ กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้ตนรู้สึกระแวงและไม่ปลอดภัยเพราะคนร้ายรายนี้ได้ก่อเหตุร้านสเต็กมาแล้ว 2 สาขา รวมถึงร้านอื่นๆด้วย ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงรอยนวลอยู่ตำรวจยังจับตัวไม่ได้ ตนคิดว่าคนร้ายรายนี้ตระเวนก่อเหตุหลายพื้นที่ในจ.นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร ซึ่งทางร้านบ้านสเต็กทุกสาขาจะมีกล่องทำบุญของทางวัดพระบาทน้ำพุ ซึ่งเจ้าของร้านเป็นคนชอบทำบุญในทุกๆปีจะนำกล่องทำบุญนี้ไปถวายที่วัดพระบาทน้ำพุ ไม่คิดว่าคนร้ายจะมาก่อเหตุกับเงินทำบุญแบบนี้ไม่กลัวบาป สุดท้ายอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย เพราะไม่อยากให้ไปก่อเหตุลักษณะนี้ต่อ ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นหน้าและรถจยย.ชัดเจน เชื่อว่าตำรวจน่าจะตามตัวคนร้ายมาได้ในเร็วๆนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!