ประจวบคีรีขันธ์-ช่างแอร์แต่งเพลงรำลึกพระเอกดังสมบัติ เมทะนี จากไปครบ 1 ปี

ประจวบคีรีขันธ์-ช่างแอร์แต่งเพลงรำลึกพระเอกดังสมบัติ เมทะนี จากไปครบ 1 ปี

ภาพ-ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

               วันที่ 20 สิงหาคม 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนายมานะ ปูดำ วัย 63 ปี ซึ่งประกอบอาชีพเป็นช่างซ่อมแอร์ ที่บ้านเลขที่ 148 ถนนเกาะหลัก เขตเทศบาล ตำบลประจวบฯ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ภายหลังได้มีการอัดคลิปร้องเพลงที่ตัวเองแต่งขึ้น เพื่ออาลัยและรำลึกครบรอบ 1 ปี กับการจากไปของ สมบัติ เมทินี ศิลปินดาราพระเอกภาพยนตร์ชื่อดังในอดีตในวันที่ 18 สิงหาคม 66 ที่ผ่านมา แล้วโพสต์ลงใน Facebook ส่วนตัว เพื่อให้แฟนคลับที่รักและชื่นชอบในผลงานการแสดงของสมบัติ เมทะนี ได้ร่วมรำลึกไปพร้อมๆกัน ซึ่งก็มีเพื่อนสมาชิกชาวเฟสเข้ามาแสดงความชื่นชม กดถูกใจ บ้างก็ว่าเสียงเพราะ เสียงดี
             นายมานะ ปู่ดำ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สมบัติ เมทะนี ถือว่าเป็นนักแสดงในดวงใจ เพราะเมื่อก่อนในยุคสมัยนั้นเมื่อดูหนังกลางแปลงตามงานวัดตอนแม่พาไปดูก็จะเจอพระเอก นางเอก เช่น สมบัติ เมทะนี อรัญญา นามวงศ์ เป็นนักแสดงก็จะจำภาพในใจว่าเป็นนักแสดงที่หล่อเหลาเอาการ ผมตกย้อยกล้ามใหญ่ ซึ่งถือว่าเป็นพระเอกอันดับต้นๆเคียงคู่กับ มิตร ชัยบัญชา แล้วต่อมา สมบัติ เมทินี ได้มาเสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ.2565 ที่ผ่านมา ซึ่งนับวันนี้ครบ 1 ปีเต็มจึงเกิดความเสียดายแล้วมานึกดูว่าคนดูภาพยนตร์ในวัยรุ่นเดียวกับลุงก็น่าจะมีความอาลัยอาวรณ์กับพระเอกดังสมบัติ เมทินี อยู่บ้างพอสมควร จึงได้แต่งเพลงเล่นๆสักเพลงเพื่ออาลัยรำลึก หลังจากนั้นจึงไปจ้างนักดนตรีให้ช่วยทำดนตรีให้ ซึ่งตัวลุงก็ได้เป็นแฟนคลับและติดตามการแสดงของสมบัติ เมทินี มาตลอดเพราะในยุคสมัยนั้นก็จะมีพระเอกดังๆไม่กี่คน ที่มีผลงานการแสดงเทียบเคียงกันเช่น มิตร ชัยบัญชา สมบัติ เมทินี เพชรา เชาวราษฎร์ อรัญญา นามวงศ์ และสุริยา ชินพันธ์ เป็นต้น
             ซึ่งในยุคต่อมาก็จะเป็น สรพงศ์ ชาตรี ซึ่งก็ได้เสียชีวิตจากวงการภาพยนตร์ไปแล้วด้วยเช่นกัน ก็เลยเขียนเพลงแต่งไว้เพื่อร้องสนุกๆและรำลึกนึกถึง โดยใช้ชื่อเพลงว่า สมบัติ เมทะนี เพราะไม่รู้จะตั้งชื่อเพลงว่าอะไรให้เป็นทางการ หลังจากนั้นจึงได้นำมาลงใน Facebook ส่วนตัวบ้าง youtubeบ้าง เพื่อให้คนที่เป็นแฟนคลับด้วยกันได้ชมและร่วมอาลัย บางครั้งก็นำเพลงที่แต่งไปร้องแจมตามเวที และคาราโอเกะออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีเพลงที่ตัวเองแต่งไว้อีก 2 เพลง คือ เพลงเจ้าพระยาใจร้าย แต่งไว้เมื่อตอนที่ดาราสาวแตงโมประสบอุบัติเหตุทางน้ำเสียชีวิต และอีก 1 เพลง แต่งขึ้นที่มีเนื้อหากล่าวถึง เกี่ยวกับจังหวัดประจวบบ้านเรา เช่น เขาช่องกระจก ตำนานเขาตาม่องล่าย ชื่อเพลงว่า มนต์ขลังเมืองสามอ่าว รวมแล้ว 3 เพลง ซึ่งในโอกาสหน้าอาจจะมีโอกาสได้ร้องให้ฟัง ซึ่งแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงเกิดมาจากตนเองมีความชอบส่วนตัว โดยอิงพื้นฐานการแต่งเพลงมาจากกลอนแปด และใช้วิธีการฟังแล้วร้องไปเรื่อยๆ ไปขึ้นเวทีร้องบ้าง ร้องร่วมแจมตามงานต่างๆบ้าง จิตอาสาบ้างไปเรื่อยๆ จึงทำให้แต่งเพลงได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!