ตาก-คึกคัก..!!วันที่ 2 ของการจัดงาน”อะโวคาโด”นักท่องเที่ยว ซื้อผลผลิตภายในงานใส่กล่องส่งไปรษณีย์ฟรี

ตาก-คึกคัก..!!วันที่ 2 ของการจัดงาน”อะโวคาโด”นักท่องเที่ยว ซื้อผลผลิตภายในงานใส่กล่องส่งไปรษณีย์ฟรี

ภาพ-ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

             ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่ตำบลไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก วันนี้เป็นวันที่ 2 ของงานเทศกาลอะโวคาโด รวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก วันที่ 18 – 20 สิงหาคม 2566 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา และ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรตาก สถานีทดลองพืชสวนพบพระ ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
ในช่วงเช้า
             วันเสาร์ ที่ 19 สิงหาคม 2566 10.00 – 12.00 น. บรรยายวิชาการ เรื่อง เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตอะโวคาโด 13.00 – 14.30 น. ศึกษาดูงานแปลงเรียนรู้ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตร บ้าน 1 ศาลาทรงงาน 15.00 – 16.30 น. ศึกษาดูงานแปลงอะโวคาโด น้องละมุด (สายพันธุ์แฮส) จ้าหน้าที่ปรษณีย์ประเทศไทย ที่จัดบูธในงานเล่าให้ฟังว่า พนักงานพาณิชย์จังหวัดตาก ได้สนับสนุนกล่องใส่ ผลไม้ไม่เกิน 10 กิโลกรัม โดยไปรษณีย์ไทยส่งให้ฟรีทั่วประเทศ ผู้ที่ซื้อผลผลิตอะโวคาโดภายในงานนี้เท่านั้น โดยในวันนี้มีนักท่องเที่ยว มาเที่ยวแล้วซื้ออะโวคาโด ส่งไปรษณีย์เป็นจำนวนมาก
              ไร่แดงประสิทธิ์ธิพร เป็นอีกหนึ่งสวนอะโวคาโดที่มา ตั้งบูธจำหน่าย ผลผลิตอะโวคาโด มีทั้งพันธุ์ พบพระ 08 บัคคาเนีย บอกว่าวันนี้ขายดีมากที่สวนอะโวคาโด เพิ่งมาจัดบูธเป็นปีแรก อะโวคาโดสวนไร่แดงประสิทธิ์พร อะโวคาโดที่เริ่มให้ผลผลิตประมาณ 200 กว่าไร่ มีหลากหลายสายพันธุ์
              นายนิกร จันตา นายกเทศมนตรี เทศบาลพบพระ และ คณะผู้บริหาร ได้มาเที่ยวในงาน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตัวเองเพิ่งมาวันแรก เห็น เดินชม บูท ที่มาจัด แสดงสินค้าประเภทอะโวคาโดขายต้นพันธุ์ผลผลิต มีหลากหลาย ยอมรับว่าจัดงานได้ดีมาก เห็นนักท่องเที่ยว ซื้ออะโวคาโด และสิ่งสำคัญ มาในงานแล้ว ตนเองยังมา ซื้ออะโวคาโดปั่น เครื่องดื่มยอดฮิตในงาน
อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวหรือพี่น้องประชาชนทุกๆคน อย่าลืมมาเที่ยวงานอะโวคาโดซึ่งมีถึงวันที่ 20 สิงหาคมเป็นวันสุดท้าย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!