ราชบุรี-3 หน่วยงานกีฬา เชิญนักวิ่งร่วมงานวิ่งเพื่อสุขภาพ 2 งาน พร้อมชมความงามของเมืองโอ่ง

ราชบุรี-3 หน่วยงานกีฬา เชิญนักวิ่งร่วมงานวิ่งเพื่อสุขภาพ 2 งาน พร้อมชมความงามของเมืองโอ่ง

ภาพ-ข่าว:ขนิษฐา ม่วงทอง

               3 หน่วยงานกีฬา เตรียมจัดกิจกรรมงานวิ่ง Pongkrathing Trail 2023 และ moonlight run Ratchaburi 2023 (ครั้งที่ 2) เพื่อสุขภาพประชาชนในการวิ่งออกกำลังกาย และชมความงามของเมืองราชบุรี
              วันที่ 18 ส.ค.66 ที่บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี จัดแถลงข่าวกิจ กรรมงานวิ่ง Pongkrathing Trail 2023 และ moonlight run Ratchaburi 2023(ครั้งที่ 2)วิ่งเทรลสัมผัสธรรมชาติ “มรดกโลก” และงานวิ่งชมสีสันยามค่ำคืน “เมืองโอ่งมังกร” ที่จัดขึ้นในวันที่ 3 และ 16 ก.ย.66 โดยมีนายอังกูร ศีลาเทวากูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายสินาด รุ่งจรูญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี และ นางฐิรัตทียา สุภาชัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรีและหน.ส่วนราชการ เข้าร่วมในพิธีด้วย
           เนื่องด้วยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านกีฬา เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ จังหวัดราชบุรี และในปีนี้จึงได้กลับมาจัดกิจกรรมต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งการจัดงานเมื่อปี 2022 ได้ผลการตอบรับเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก และทำให้คนในพื้นที่มีความตื่นตัวในการออกกำลังกายมากขึ้น และเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของจังหวัดราชบุรีสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และสนับสนุนให้คนไทยหันมาออกกำลังกายดูแลสุขภาพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเชิงท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมประเภทการจัดงานวิ่งภายในจังหวัดราชบุรี ให้กลับมามีมาตรฐานควบคู่กับการพัฒนากีฬาอย่างต่อเนื่อง
          โดยการจัดกิจกรรมวิ่งเทรลโครงการ PONGKRATHING TRAIL 2023 (ครั้งที่ 2) วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2566 ณ อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี ที่นักวิ่งจะได้วิ่งในเส้นทาง “อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน” สัมผัสธรรมชาติ “มรดกโลก” และวัดความแกร่งของเส้นทางที่สวยงาม และกิจกรรมวิ่งบนถนนโครงการ MOONLIGHT RUN RATCHABURI 2023 (ครั้งที่ 2) วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ณ สนามกีฬากลางราชบุรี จังหวัดราชบุรี กิจกรรมการวิ่งออกกำลังกาย และชมความงามของเมืองราชบุรี ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสมุมกลางคืนที่ราชบุรี กับการวิ่งยามค่ำคืนบนถนนสีสันเมืองโอ่งมังกร ผ่านสถานที่สำคัญต่างๆ

           สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ ที่ www.pongkrathingtrail.com โป่งกระทิงเทรลราชบุรี และ งานวิ่ง มูนไลท์รัน สมัครได้ที่เว็บไซต์ www.moonlightrun2023.com

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!