ตาก-นอภ.แผ่นดินดอยลอยฟ้า เยี่ยมชาวบ้านกระเหรี่ยง ชายแดนอุ้มผาง

ตาก-นอภ.แผ่นดินดอยลอยฟ้า เยี่ยมชาวบ้านกระเหรี่ยง ชายแดนอุ้มผาง

ภาพ-ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

             สืบเนื่องมากจาก พื้นที่ตำบลแม่จันอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก หมู่บ้านที่ อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวัน ออก และ อยู่ใน พื้นที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางมีฝนตกติดต่อกัน เป็นจำนวนหลายวัน ประมาณกว่าหนึ่งเดือนแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมาฝนตกหนัก ติดต่อกันทั้งคืน ทำให้เส้นทางจากบ้ากุยเลอตอ ไปจนถึงบ้านแม่จันทะ ระยะทาง 53 กิโล เมตร ทำให้เส้นทางสัญจรไปมา เสียหายบางจุดบางช่วงบางตอน ลำบาก บางช่วง บางจุดบางพื้นที่ ไม่สามารถเดินทางไปได้ ต้องใช้เดินเท้า ถ้าใช้รถ ไม่สามารถใช้รถ ด้วยรถธรรมดา ต้องใช้โฟวิน และบางครั้งต้องใช้วินลากจุง
             นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง พร้อมด้วย ปลัดรัตนกุล สังขะศิลา ปลัดอำเภออุ้มผาง เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข นายกเทศบาลตำบลแม่จัน กำนันตำบลแม่จัน อส. ฝ่ายปกครองได้ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางพร้อมทั้งติดตามโครงการสร้างสะพาน สลิง แขวน ข้ามแม่น้ำแม่กลองบ้านแม่จัน และ พบปะเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนบ้านแม่จันทะ ต.แม่จัน อ .อุ้มผาง จ.ตาก ขากลับ ฝนตกหนัก มีต้นไทรอายุกว่า 100 ปี โค่นล้มทับเส้นทาง ในป่า บริเวณห้วยตะเเว( บ้านยูไนท์ )ม.7 ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง ทำให้สัญจรไปมา ไม่ได้ ซึ่งเป็นต้นไทรขนาดใหญ่มาก ช่วงเวลานั้น คณะเดินทางมาถึงจุดดังกล่าว ใกล้เวลาพบค่ำ และฝน ตกหนัก จึงช่วยกัน กับชาวบ้าน ที่ ใช้เส้นทางสัญจรไปมา ที่อยู่หมู่บ้าน ใกล้บริเวณ ต้นไม้ล้ม ได้ช่วยกัน ทำทางเบี่ยง ออกมากันก่อน
            นายอำเภออุ้มผาง ใด้ประสาน ผู้นำหมู่บ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตัดต้นไทร ออกจากถนนดังกล่าว เพื่อจะให้พี่น้องประชาชนและ ผู้ที่เดินทางสัญจรไปมา ได้เดินทางผ่านจุดดังกล่าวได้ ฝนตกตลอดทั้งคืนครั้งนี้ทำให้ถนน สาย บ้านเลอตอ ไปจนถึงบ้านแม่จันทะ เสียหายหลายจุด บางจุดรถยนต์ธรรมดาไม่สามารถไปได้ ต้องใช้รถโฟวิล และใช้วินช่วย บางจุดต้องใช้เดินเท้าเท่านั้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!