ชลบุรี-นอภ.บางละมุง นำกำลังเข้าตรวจสอบ”สวนพระพิฆเนศตะเคียนเตี้ย”หวั่นผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

ชลบุรี-นอภ.บางละมุง นำกำลังเข้าตรวจสอบ”สวนพระพิฆเนศตะเคียนเตี้ย”หวั่นผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

            หลังจาก มีผู้แชร์คลิป จนกลายเป็นกระแสโด่งดังชั่วข้ามคืนในโลกติ๊กต๊อก หลังมีผู้เข้าไปพบ อุทยานพระพิศฆเนศร้าง ในหมู่บ้านหนองตะไกร พื้นที่ หมู่ 1 ต.เคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
             วันนี้ 15 ส.ค.66 นายพิสิษฐ สวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง เข้าเยี่ยมชมตรวจสอบอุทยานสวนพระพิฆเนศตะเคียน หลังจากที่พ่อค้าประชาชน นักท่องเที่ยวทุกสารทิศ มากราบไหว้ขอพรกันเป็นจำนวนมาก โดยมีนายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย นายมณเฑียร บุญกระจ่าง กำนันตำบลตะเคียนเตี้ย พร้อมคณะทีมงานให้การต้อนรับ หลังจากนายอำเภอมาถึงได้สักการะไหว้ขอพรพระพิฆเณศ ซึ่งรอบๆ บริเวณ อยู่ในสภาพเป็นป่ารกร้าง ทางเข้าเป็นถนนลูกรัง ตัวอาคารถูกทุบจนเหลือแต่ซากปรักหักพัง มีเพียงแต่ องค์พระพิษฆเนศ หน้าตักกว้างเกือบ 2 เมตรครึ่ง สูงประมาณ 3-4 เมตร ฐานรองกว้างประมาณ 5 เมตร โดย องค์พระพิษฆเนศ ยังคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์ และมีพ่อค้าประชาชนนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก
             นายพิสิษฐ สวัสดิรูกูล นายอำเภอบางละมุง ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบบริเวณโดยรอบอุทยานองค์พระพิฆเนศ ยังมีเศษขยะจากผู้มากราบไหว้ และได้กำชับนายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย ในฐานะผู้นำท้องที่ นายมณเทียร บุญกระจ่าง กำนันตำบลตะเคียนเตี้ย ให้ช่วยเข้าดูแลตรวจสอบจัดระบบระเบียบทุกด้าน เพื่อป้องกันปัญหาอาจเกิดได้และได้กำชับห้ามนำตู้บริจาคมาตั้งโดยเด็ดขาด
            ทางด้าน นายกฯ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สืบเนื่องจากมีคนลงนำภาพพระพิฆเนศมาแชร์ลงสื่อบนโลกออนไลน์ ติ๊กต็อก จนเป็นกระแสดังไปทั่ว จนผู้ดูแลดูแลไม่ทั่วถึงเนื่องจากผู้คนทยอยพากันมาขอพรทั่วทุกสารทิศ จนทำให้เกิดการจราจรติดขัดขยะเกิดอย่างรวดเร็ว แต่ได้กำชับ นายประมาณ เจียมหลิม (โต้ง) ผู้ดูแลอุทยานสวนพระพิฆเนศ
           ในส่วนของที่ประชาชนนักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้อยากให้ผู้ที่นำมากลับไปบูชา เพื่อความสิริมงคลยังป้องกันลดขยะล้นอีกด้วยและกำชับพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของห้ามใครทะเลาะกันเด็ดขาด หากใครไม่ปฎิบัติตามก็คงมาขายของในบริเวณอุทานฯ ไม่ได้ นายกฯ กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!