สมุทรปราการ-ไฟเบอร์ตัดเหล็กระเบิดตูมสนั่น..!!โรงงานพนักงานเจ็บ 2 ราย เผยเพิ่งซื้อมาแกะกล่องใช้งานได้ไม่กี่ชั่วโมง

สมุทรปราการ-ไฟเบอร์ตัดเหล็กระเบิดตูมสนั่น..!!โรงงานพนักงานเจ็บ 2 ราย เผยเพิ่งซื้อมาแกะกล่องใช้งานได้ไม่กี่ชั่วโมง

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์ 

            เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2566 ศูนย์กู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งเหตุจากสายด่วน 1669 ว่ามีเหตุระเบิดเกิดขึ้นภายในโกดังโรงงานแห่งหนึ่ง ภายในซอยบางปลา 20 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลรามาธิบดีสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็มตึ๊ง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.บางปลา เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
             ในที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นโกดังโรงงานชั้นเดียวภายในโรงงาน พบพนักงานจำนวน 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ หนึ่งในสองพบบาดแผลฉกรรจ์ตามใบหน้า และบาดแผลจากการถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกาย และแขนทั้งสองข้าง อาการค่อนข้างสาหัส ส่วนอีกราย พบว่ามีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดกระเด็นใส่บริเวณใต้ดวงตาข้างขวา และมีเศษชิ้นส่วนบางชิ้นฝั่งที่หน้าผาก เจ้าตัวยังมีสติ และถามตอบรู้เรื่อง เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นกับผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ก่อนจะเร่งนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ ท่ามกลางความตื่นตกใจของพนักงานโรงงานข้างเคียงจำนวนมาก เนื่องจากเสียงระเบิดค่อนข้างรุนแรงและดังไกลในระยะได้ยินเป็นกิโลเมตร
                จากการสอบถาม นายพิบูล เจริญสุข อายุ 50 ปี หนึ่งในพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าตัวยังมีสติและยินดีให้การว่า ตนเองและพนักงานอีกคน มาทำหน้าที่ ตัดชิ้นส่วนอะไหล่เก่าแอร์รถยนต์เพื่อเอาส่วนของกระบอกปิเนียมไปรีไซเคิ้ลอีกที ก่อนเกิดเหตุตนเองนั่งห่างจากผู้บาดเจ็บอกคนประมาณ 3 เมตร ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนทำหน้าที่ใช้เครื่องไฟเบอร์ตัดเหล็กมาทำการตัดกระบอกไดเออร์แอร์ เก่า ที่ทางโรงงานประมูลรับเหมามา ตอนแรกก็ไม่มีท่าทีจะเกิดเหตุการณ์อะไร จนกระทั่งมีเสียงระเบิดตูมขึ้นมาจังหวะหันไปเห็นสะเก็ดไฟแว๊บเดียว รู้สึกตัวอีกทีคือบาดเจ็บที่ตาและหูอื้อไปสักพัก พอตั้งสติได้พบว่าเพื่อนร่วมงานนอนหงายหลังกับพื้นร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดจนมีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ
                ส่วนนายนัดถกิจ ถนอมพัฒน์ คนนี้เป็นคนเจ็บที่ถูกแรงระเบิดจากเครื่องตัดไฟเบอร์ บอกว่า ตนเองเพิ่งซื้อเครื่องตัวนี้มาได้ในตอนบ่ายของวันนี้และนำมาแกะกล่องใช้งาน ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยนำเครื่องในลักษณะแบบนี้มาใช้ในการตัดงานตามปกติอยู่แล้ว แต่ไม่เคยเกิดเหตุอะไร กระทั่งมาเกิดเหตุในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุคาดมาจากใบตัดเกิดการแตกในขณะกำลังตัดทำให้เกิดการระเบิดซ้ำที่มอเตอร์ไฟฟ้าจนตนเองถูกสะเก็ดของใบตัดและสะเก็ดไฟจากการระเบิดใส่ตามใบหน้าและลำตัว

                เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดกั้นบริเวณดังกล่าวไม่ให้ใครเข้าใกล้ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และผู้เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!