ปทุมธานี-“ม.เมธารักษ์”กระตุ้นความร่วมมือทางวิชาการระดับโลกด้วย”Landmark International Conference”

ปทุมธานี-“ม.เมธารักษ์”กระตุ้นความร่วมมือทางวิชาการระดับโลกด้วย”Landmark International Conference”

ภาพ-ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

            วันที่ 13 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยเมธารักษ์ ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี คณะศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยเมธารักษ์ (ม.ชินวัตร) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ( Internation Conference on Feminism,Culture,Education&Language Studies Thailand 2023) ส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือในบรรดามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยและอินเดีย การประชุมสัมมนาซึ่งดึงดูดนักวิชาการที่มีชื่อเสียงจากหลายประเทศ รวมถึงญี่ปุ่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และจีน แสดงให้เห็นถึงพลังของการแลกเปลี่ยนทางวิชาการข้ามวัฒนธรรมและนวัตกรรม
            การประชุมสัมมนาซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ วันที่ 9 – 10 สิงหาคม 2566 เป็นเวทีพิเศษที่ผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงวิชาการมารวมตัวกันเพื่อสำรวจความท้าทายระดับโลกที่เร่งด่วน แบ่งปันงานวิจัยที่ก้าวล้ำ และสร้างสายสัมพันธ์ที่ยั่งยืน เพื่อพัฒนาความรู้และส่งเสริมความเข้าใจในระดับสากล มหาวิทยาลัยเมธารักษ์ได้ริเริ่มสร้างเครือข่ายมหาวิทยาลัยที่มีพลวัตครอบคลุมประเทศไทยและอินเดีย ซึ่งนำไปสู่การรวมตัวของปัญญาชน โดยการประชุมสัมมนาครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสู่การก้าวข้ามขอบเขตทางภูมิศาสตร์และส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการยุคใหม่
            รองศาสตราจารย์ โจว เฟ้ย (Assoc. Prof. Zhou Fei) อธิการบดีมหาวิทยาลัยเมธารักษ์ กล่าว จุดมุ่งหมายของเราคือการสร้างพื้นที่ที่เปิดกว้างซึ่งนักวิชาการจากภูมิหลังที่หลากหลายสามารถมีส่วนร่วมในการอภิปรายที่กระตุ้นความคิด แลกเปลี่ยนแนวคิดที่เป็นนวัตกรรม และร่วมกันมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาระดับโลก งานนี้มีการนำเสนอที่สร้างแรงบันดาลใจ การอภิปราย และการประชุมเชิงปฏิบัติการ ซึ่งครอบคลุมหัวข้อต่าง ๆ ตั้งแต่การพัฒนาที่ยั่งยืนไปจนถึงนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและการอนุรักษ์วัฒนธรรม วิทยากรที่มีชื่อเสียงจากประเทศต่างๆ ได้แบ่งปันความเชี่ยวชาญ
            โดยเสนอมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับความท้าทายที่สะท้อนทั่วทั้งทวีป ซึ่งความสำเร็จของการประชุมวิชาการนานาชาติ ณ มหาวิทยาลัยเมธารักษ์ ตอกย้ำศักยภาพของพันธมิตรทางวิชาการระดับโลกที่เปลี่ยนแปลง เป็นความมุ่งมั่นครั้งใหม่ในการทำงานร่วมกันข้ามพรมแดนและวิสัยทัศน์ร่วมกันในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกผ่านการแสวงหาทางวิชาการ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!