เพชรบุรี-พบศพนักท่องเที่ยวแล้ว

เพชรบุรี-พบศพนักท่องเที่ยวแล้ว

ภาพ-ข่าว- สุรพล นาคนคร

             เมื่อเวลา 09.45 น.ชุดกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพ็ชญธรรมสถานจ.เพชรบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมค้นหาร่างนักท่องเที่ยวชาย2คนที่สูญหายจากพายุงวงช้างซัดเรือนักท่องเที่ยวจมลงบริเวณปากอ่าวบางตะบูนอ.บ้านแหลมจ.เพชรบุรีโดยล่าสุดพบแล้วหนึ่งรายลักษณะลอยขึ้นผิวน้ำแผ่นหลังสักยันต์ยังไม่ทราบชื่อว่าเป็นใคร ขณะที่นายณัฐชัยนำพูลสุขสันต์ผวจ.เพชรบุรีซึ่งได้ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ช่วยกันค้นหาตั้งแต่เมื่อคืนเวลาประมาณ 20.00 น.เช้าวันนี้ก็ได้เดินทางเข้าไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด ระดมเรือเร่งค้นหานทท.ที่เรือล่มสูญหาย 2 คน
               จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.วันที่ 12 สิงหาคม บริเวณปากอ่าวบางตะบูนหมู่ 2 ตำบลบางตะบูนออก ที่เกิดเหตุเป็นกลางแม่น้ำบางตะบูนห่างจากฝั่งตลิ่งด้านทิศใต้ประมาณ 15 เมตร พบผู้ประสบเหตุว่ายน้ำขึ้นมาที่บริเวณริมฝั่งได้จำนวน6คนเป็นชาย 2 คนคือนายสัมพันธ์ จีนปึ้งอายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 2 ตำบลบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี(เป็นคนขับเรือ)และนายธนากร ริ้วสุเมธ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 750/373 หมู่ 9 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เป็นหญิง4คนคือ 1.นางสาวสุธีพร ทวนทอง อายุ 27 ปี 290/73 หมู่ 9 บ้านแหลม อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี 2.นางสาววาสนา โตสกุล อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 1 ตำบลบ้านแหลมอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี 3.นางสาวสุรีย์ แซ่เล้า อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 5 ตำบลพังลา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา 4.นางสาวธนาพร ชูโต โดยขณะนี้ยังมีผู้สูญหายภายในน้ำเป็นชาย 2 คน ทราบชื่อคือนายกฤษณัฐ คำปัญญา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150-152 หมู่ 7 ตำบลบ้านแหลม อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี และนายชนินทร์ชม ปิ่นทองอายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 ซอยบางระมาด เขตตลิ่งชัน จังหวัดกรุงเทพฯ
                สอบถามนายสัมพันธ์จีนปึ้ง63คนขับเรือทีมงานปูเย็นซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่รอดชีวิตทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวน 7 คนจาก WaterCampingResort บริเวณหมู่ 2 ตำบลบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม ให้พานำเที่ยวบริเวณปากอ่าวแม่น้ำวังตะบูน เพื่อดูทัศนียภาพตนจึงนำนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวขึ้นเรือโดยสารมีหลังคาที่ชาวบ้านเรียกเรือแท็กซี่ยาวประมาณ 12 เมตรกว้าง 3 เมตร สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ประมาณ22คนนำนักท่องเที่ยวจำนวน7คนดังกล่าวเป็นผู้หญิง4คนผู้ชาย 3 คนออกจากปากอ่าวบางตะบูนไปเที่ยวชมทัศนียภาพช่วงพระอาทิตย์ตกที่ปากอ่าวทะเลบ้านแหลม
              หลังจากเที่ยวชมทัศนียภาพเสร็จขณะที่ตนกำลังขับเรือล่องกลับเข้ามาในแม่น้ำบางตะบูนขณะเหลือระยะทางอีกประมาณ2กิโลเมตรจะกลับถึงรีสอร์ทได้ปรากฏพายุงวงช้างขนาดใหญ่พัดรุนแรงพาเรือลอยจากน้ำและพลิกคว่ำทันทีขณะที่นักท่องเที่ยวไม่ได้สวมเสื้อชูชีพตนได้พยายามช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวชาย2คนที่อยู่ใกล้ตัวพาว่ายเข้าริมตลิ่งเมื่อใกล้ถึงริมทะเลตนคาดว่าน่าจะปลอดภัยตนจึงว่ายน้ำกลับไปที่เรือที่ล่มเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก 5 คนแต่ปรากฏว่าเมื่อหันกลับมาก็พบชาย2คนที่ตนช่วยมาครั้งแรกดังกล่าวจมน้ำหายไปขณะห่างจากตลิ่งไม่เกิน 4-5 เมตร ตนไม่สามารถช่วยเหลือไม่ทันจึงจำเป็นหันกลับไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก 5 คนขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย และเช้าวันนี้ได้พบร่าง นทท.ลอยขึ้นมาแล้ว 1 ราย
            ล่าสุด เวลา 09.55 น. ขณะอาสาสมัครกู้ภัยสว่างสรรเพชญ กำลังทำการค้นหาได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบร่างผู้สูญหายลอยอยู่กลางคลอง ก่อนถึงสะพานปากอ่าวบางตะบูน ตรวจสอบพบว่า เป็นร่างผู้เสียชีวิตเพศชาย มีรอยสักด้านหลัง คาดว่าน่าจะเป็นร่างของ นายชนินทร์ อายุ 25 ปี นักท่องเที่ยว ชาว กทม.จึงนำร่างเข้าฝั่ง เพื่อให้ร้อยเวรและแพทย์เวร ดำเนินการชันสูตรและพิสูจน์อัตลักษณ์ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!