ชลบุรี-พบศพลอยติดป่าโกงกางสัตหีบ สวมเสื้อเรือพิชัยวารี 7 คาดเป็นลูกเรือประมงพลัดตกทะเล

ชลบุรี-พบศพลอยติดป่าโกงกางสัตหีบ สวมเสื้อเรือพิชัยวารี 7 คาดเป็นลูกเรือประมงพลัดตกทะเล

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

            เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 พ.ค.66 พ.ต.ต.อโนชา นันทชัย สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตลอยติดป่าโกงกาง อ่าวทุ่งโปรง ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบพร้อม หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ

ที่เกิดเหตุ ห่างจากชายหาดประมาณ 400 เมตร บริเวณป่าโกงกาง พบร่างผู้เสียเป็นเพศชาย ไม่ทราบอายุ นอนคว่ำหน้าบนต้นโกงกาง สวมกางเกงในสีน้ำเงิน เสื้อแขนยาวสีเขียว ด้านหลังสกรีนตัวหนังสือว่า เรือพิชัยวารี 7 เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน สภาพขึ้นอืด ตรวจสอบตามร่างกายในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย
           ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 66 เวลา 06.30 น. พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 (ผบ.ทรภ.1) ในฐานะ ผอ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 1 (ศรชล.ภาค 1) ได้รับแจ้งจาก เรือพิชัยวารี เป็นเรือปั่นหมึก ขนาด 15.90 ตันกรอส ว่ามีลูกเรือประมงชื่อนายยุค เทียเนีย กา เนียม สัญชาติกัมพูชา พลัดตกทะเลสูญหายไป ระหว่างเกาะครามน้อยกับเกาะเป็ด ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้สั่งการให้ เรือตรวจการณ์ใกล้ฝั่ง 83 (เรือ ต.83) ออกเรือสนับสนุนค้นหาลูกเรือ
            โดยขณะระหว่างทำการค้นหาได้ติดต่อเจ้าของเรือประมงและเรือประมงบริเวณใกล้เคียง เพื่อร่วมกันค้นหาผู้ประสบภัยมาโดยตลอด จนล่าสุดมีการพบศพ ลักษณะคล้ายกับลูกเรือ ที่พลัดตกทะเลดังกล่าว ลอยขึ้นมาเกยป่าโกงกาง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพ พร้อมจะได้เรียกเจ้าของเรือญาติผู้เสียชีวิตมาตรวจสอบสภาพศพเพื่อยืนยัน และสอบสวนถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ก่อนจะได้นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรและตรวจอัตลักษณ์ ยังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กทม.ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!