ปราจีนบุรี-โค้งสุดท้าย! ก่อนเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้า ภาคประชาสังคมปราจีนฯ-ภาคตะวันออกจัดเวทีดีเบต

ปราจีนบุรี-โค้งสุดท้าย! ก่อนเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้า ภาคประชาสังคมปราจีนฯ-ภาคตะวันออกจัดเวทีดีเบต

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

          ให้ผู้สมัคร สส.-พรรคการเมืองแสดงวิสัยทัศน์ จัดเวที “การเมืองสร้างสรรค์ เพื่อพลังตะวันออก” เชิญ พรรค 10 พรรคการเมือง เพื่อมาร่วมเวทีดีเบต ครั้งนี้ มี พรรคการเมือง และ ผู้สมัคร สส. ที่ ตอบรับการเข้าร่วมเวทีดีเบต ประกอบด้วย 5 พรรคการเมือง เรื่องที่จะพัฒนาและแก้ไขปัญหาต่างๆในเขตภาคตะวันออกในเรื่องของปัญหาช้างป่า ขยะอุตสาหกรรมโรงงาน และลุ่มน้ำปราจีนบุรี                     เมื่อเวลา 21.30 น. วันนี้ 6พ.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่าบรรยากาศโค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต – นอกเจตเลือกตั้ง ของ จ.ปราจีนบุรี เครือข่ายภาคประชาสังคมของจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกับ คณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชนภาคตะวันออก (กป.อพช.ตะวันออก) ร่วมกับ เพื่อนตะวันออก ได้จัดเวที “การเมืองสร้างสรรค์ เพื่อพลังตะวันออก” เชิญผู้สมัคร สส.แต่ละเขตเลือกตั้ง – ตัวแทนพรรคการเมือง ขึ้นมาอภิปราย-เสวนาแสดงวิสัยทัศน์ในแนวทางการพัฒนาภาคตะวันออกแห่งอนาคต ระหว่างเวลา 17.00 น. – 21.00 น. ณ พื้นที่สาธารณะ หนองปลาแขยง (อุทยานกบินทร์เฉลิมราชย์) ริมถนนสายสุวรรณศร (กบินทร์บุรี – สระแก้ว) หรือ สาย 33 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดย มี ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล ผู้อำนวยการโครงการฯ และประธานคณะกรรมการบริหารอุทยานการเรียนรู้ป๋วย 100 ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นพิธีกร บนเวทีดีเบต สำหรับผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.ปราจีนบุรี และ ผู้สมัคร สส.ภาคตะวันออก- พรรคการเมือง ที่ขึ้นเวที

          ได้เชิญ พรรค 10 พรรคการเมือง เพื่อมาร่วมเวทีดีเบต ครั้งนี้ มี พรรคการเมือง และ ผู้สมัคร สส. ที่ ตอบรับการเข้าร่วมเวทีดีเบต ประกอบด้วย 5 พรรคการ เมือง ได้แก่ 1.พรรคประชาไทย ดร.ภูเชษฐ์ เผดิมปราชญ์ , 2.พรรคไทยภักดี นายสุวิชาญ สุวรรณาคะ ,3. พรรคก้าวไกล นายสุนทร หรือ เกษตรแหลม คมคาย , 4.พรรคกรีน นายพงศา ชูแนม และ 5. พรรค สามัญชน น.ส.ณัฐพร อาจหาญ 1เป็นที่น่าสังเกตไม่มีพรรคการเมืองใหญ่ หรือ อดีต สส.เดิมทั้ง 3 เขตตอบรับ หรือมาร่วมดีเบตในเวทีดังกล่าวนี้ ท่ามกลางผู้สนใจรวมกว่า 200 คน โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กบินทร์บุรี มาคอยรักษาความปลอดภัย และ มีเจ้าหน้าที่กกต.มาร่วมรับฟังด้วย
           ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งได้รับมอบหมายจากศูนย์ประสานงานคณะกรรมการการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชนภาคตะวันออก กล่าวว่า วันนี้ศูนย์ประสานงานได้เชิญผู้สมัครส.ส.มาร่วมพูดคุยเรื่องที่จะพัฒนาและแก้ไขปัญหาต่างๆในเขตภาคตะวันออกในเรื่องของปัญหาช้างป่า ขยะอุตสาหกรรมโรงงาน และลุ่มน้ำปราจีนบุรีจะให้ผู้สมัครส.ส.พูดถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆในภาคตะวันออกโดยเฉพาะจังหวัดปราจีนบุรีที่กำลังประสบปัญหาในเรื่องช้างป่า และขยะอุตสาหกรรมโรงงาน ซึ่งจะมีแนวทางแก้ไขในระยะยาวได้อย่างไร โดยมีผู้สมัคร 5 พรรคการเมืองร่วมกิจกรรมดังกล่าว ได้แก่ พรรคประชาไทย พรรคไทยสามัคคี พรรคก้าวไกล พรรคกรีน และพรรคสามัญชน

              ดร.ภูเชษฐ์ เผดิมปราชญ์ ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ และ เลขาพรรคประชาไทย กล่าวว่า ได้มาแสดงความคิดเสวนา-อภิปรายหลากหลาย ในการแก้ไขปัญหาของเขตภาคตะวันออกแต่เวลาน้อยไป มองว่าเป็นครั้งแรกในการสร้างสรรค์ วิสัยทัศน์ ดร.ภูเชษฐ์ กล่าว
           ด้าน นายพงศา ชูแนม หน.พรรคกรีน กล่าวว่า แสดงวิสัยทัศน์ พูดนโยบายภาคตะวันออก การแก้ไขปัญหาภาคตะวันออกด้านสิ่งแวดล้อม ที่เป็นทั้งเมืองธรรมชาติ – อุตสาหกรรม ที่ต้องสร้างรายได้จากสิ่งแวดล้อม นายพงศา กล่าว

          ด้านนายสุนทร หรือเกษตรแหลม คมคาย ผู้สมัครส.ส.พรรคก้าวไกลเขต 3กล่าวว่า วันนี้เป็นความก้าวหน้าการเมืองปราจีนบุรีเป็นการทำสัญญาประชาคมกับประชาชน เป็นขบวนการพัฒนาประชาธิปไตย วันนี้มานำเสนอเรื่องราว การสร้างเศรษฐกิจใหม่ๆ แก้ไขปัญหาช้างป่าพรรคก้าวไกลเป็นพรรคอันดับต้นๆที่ที่มีนโยบายการแก้ปัญหาช้างป่า ทั้งระยะสั้นระยะยาวรวมถึง การฟิ้นฟูปัญหาขยะอุตสาหกรรมโรงงาน ในปัจจุบันปัญหาขยะอุตสาหกรรมโรงงานในจังหวัดปราจีนบุรี เป็นปัญหาที่คืบคานสู่ประชาชนหนักตนเองได้ต่อสู้ปัญหานี้มายาวนาน นายสุนทร หรือเกษตรแหลม กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!