นครปฐม-“นิกันติ กอล์ฟ คลับ”จัดกิจกรรมแข่งขันรอบคัดเลือก โครงการอร่อยเด็ด 7 อำเภอ

นครปฐม-“นิกันติ กอล์ฟ คลับ”จัดกิจกรรมแข่งขันรอบคัดเลือก โครงการอร่อยเด็ด 7 อำเภอ

ภาพ-ข่าว;อริย์ธัช พรอัศวโยธิน

             เพื่อเฟ้นหาสุดยอดเมนูอร่อยเด็ดประจำจังหวัดนครปฐม ยกระดับผลิตภัณฑ์การเกษตรของแต่ละอำเภอ ให้เป็นที่รู้จักแก่นักกอล์ฟชาวไทยและต่างชาติมากยิ่งขึ้น พร้อมลุ้นรับเงินรางวัล รวมทั้งสิ้น 1,000,000 บาท
             วันที่ 29 เมษายน 2566 ที่ศาลากองอำนวยการ องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายยงยุทธ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดกิจกรรมแข่งขันรอบคัดเลือก โครงการอร่อยเด็ด 7 อำเภอ โดยนิกันติ กอล์ฟ คลับ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนชาวจังหวัดนครปฐมที่มีความสามารถด้านการทำอาหาร จัดขึ้น เพื่อเฟ้นหาสุดยอดเมนูอร่อยเด็ดจาก 7 อำเภอ ในจังหวัดนครปฐม อีกทั้งร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับนิกันติ กอล์ฟ คลับ ในการเผยแพร่วัฒนธรรมการทำอาหารยกระดับผลิตภัณฑ์การเกษตรของแต่ละอำเภอให้แก่นักกอล์ฟชาวไทยและชาวต่างชาติให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมมากขึ้น ตลอดจนพัฒนาต่อยอดในบางเมนูอาหารเพื่อผลักดันครัวไทยสู่ครัวโลก นอกจากนี้ ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันสามารถลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,000,000 บาท
             สำหรับการแข่งขันในวันนี้ เป็นการแข่งขันวันที่ 1 มีทีมผู้เข้าแข่งขัน ประกอบด้วย อำเภอเมืองนครปฐม 7 ทีม, อำเภอนครชัยศรี 2 ทีม, อำเภอพุทธมณฑล 12 ทีม และอำเภอสามพราน 6 ทีม ซึ่งในแต่ละทีม ได้คิดค้นสุดยอดเมนู โดยมีวัตถุดิบหลักของแต่ละอำเภอ เป็นส่วนประกอบในเมนูอาหาร ได้แก่ อำเภอนครปฐม คือ หมูกรอบ, อำเภอนครชัยศรี คือ ส้มโอ, อำเภอพุทธมณฑล คือ ปลากะพง และอำเภอสามพราน คือ มะพร้าวน้ำหอม โดยผู้ที่ชนะเลิศในแต่ละอำเภอ จะได้รับเงินรางวัล จำนวน50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 30,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 20,000 บาท
           ผลการแข่งขันในรอบคัดเลือก อำเภอเมืองนครปฐม ชนะเลิศ ได้แก่ ทีมกินกับ เมนู “สำรับหมูกรอบทวารวดี+ผัดไทยทับทิมสยาม”, รองชนะเลิศอับดับ 1 ได้แก่ ทีม แม่ทองย้อย เมนู “นครปฐม เวลคัม” และรองชนะเลิศอับดับ 2 ได้แก่ ทีม Home Chef เมนู “Crispy Root Mexican” อำเภอนครชัยศรี ชนะเลิศ ได้แก่ ทีมครัวหลังบ้าน เมนู “กุ้งหลงโอ”และรองชนะเลิศอับดับ 1 ได้แก่ ทีมกลุ่มสตรีตำบลวัดแค เมนู “เพียงส้มโอ” อำเภอพุทธมณฑล ชนะเลิศ ได้แก่ ทีมกระจาบทอง เมนู “หลู่ยวี (หลามปลากะพง)”, รองชนะเลิศอับดับ 1 ได้แก่ ทีม Lek Steak เมนู “ปลากะพงในดงพฤกษา” และรองชนะเลิศอับดับ 2 ได้แก่ ทีมหนึ่งในตองอู เมนู “ปลากะพงหลงน้ำ”อำเภอสามพราน ชนะเลิศ ได้แก่ ทีมปกครองจินดา เมนู “แกงเขียวหวานสามสหายมะพร้าวอ่อน”, รองชนะเลิศอับดับ 1 ได้แก่ ทีมผกากรองศรีภูมิดิษฐ์ เมนู “ห่อหมกม้วนมะพร้าวอ่อนสองสหาย” และรองชนะเลิศอับดับ 2 ได้แก่ ทีมมีแวว เมนู “ต้มยำทะเลมะพร้าวอ่อน”
            สำหรับการแข่นขัน วันที่ 2 ประกอบด้วย อำเภอกำแพงแสน อำเภอบางเลน และอำเภอดอนตูม จะจัดขึ้นในวันที่ 30 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 14.00 น. ณ บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์พระนางเจ้าอินทรศักดิศจี อำเภอกำแพงแสน
           ทั้งนี้ ทีมที่ชนะในแต่ละอำเภอ จะไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ที่นิกันติ กอล์ฟ คลับ เพื่อชิงเงินรางวัล 300,000 บาท นอกเหนือจากนี้ เมนูอาหารที่ได้รับรางวัลในแต่อำเภอ จะถูกคัดเลือกโดยคณะกรรมการ เพื่อการนำไปพัฒนา ต่อยอด และผลักดันเมนูเหล่านี้สู่ครัวโลก โดยทีมที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับเงินรางวัลพิเศษเพิ่ม 100,000 บาท

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!