ระยอง-“น้ำ ระพีภัทร” ดารานักแสดง ชื่อดังเปิดจองเหรียญ”เจ้าสัวรวยทะลุฟ้า”

ระยอง-“น้ำ ระพีภัทร” ดารานักแสดง ชื่อดังเปิดจองเหรียญ”เจ้าสัวรวยทะลุฟ้า”

ภาพ-ข่าว:อัจฉรา วิเศษศรี 

    เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 นายพีรภัทร เอกพันธ์กุล หรือ น้ำ ดาราชื่อดัง พร้อมด้วย  แอนด์ดรูว์  กรเศก  โครนิน  ได้ทำการเปิดจอง (หลวงพ่อรวย อคุคสาโร )วัดมาบตาพุด จ.ระยอง เหรียญสาริกาคู่ รุ่น เจ้าสัวรวยทะลุฟ้า โดยวัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง โบสถ์ เพื่อนำรายได้ทำการสร้างโบสถ์และซ่อมแซมสร้างสนาสนะภายในวัด มาบตาพุด อำเภอ เมือง จังหวัด ระยอง
   โดยก่อนหน้านี้ได้มีการจัดทำเหรียญรุ่น
1 เป็นเหรียญเสมา สร้างเมื่อปีพุทธศักราช 2559 โดยหลวงพ่อสิริอายุครบ 82 ปีรุ่นที่ 2 เป็นเหรียญเจริญพรสร้างเมื่อปีพุทธศักราช 2560 ทรงเหรียญรูปไข่เจริญพรบนเต็มองค์ รุ่นที่ 3 เหรียญเสมาพิมพ์หัวเสือสร้างเมื่อปีพุทธศักราช 2561 โดยรุ่นนี้ตรงกับอายุครบ 8 รอบหลวงพ่ออายุ 84 ปีรุ่นที่ 4 เป็นเหรียญมังกรคู่เจ้าสัวพันล้านปีพุทธศักราช 2562 รุ่นที่ 5 เป็นเหรียญ รวยพันล้านสร้างเมื่อปีพุทธศักราช 2563 พิมพ์นั่งพาน ซึ่งจัดสร้างในวาระพิธียกช่อฟ้าอุโบสถหลังใหม่ และต่อมาก็เป็นรุ่นนี้คือเหรียญสาริกาคู่รุ่นเจ้าสัว รวยทะลุฟ้า ดูที่เป็นเหรียญที่มีความสวยงามมาก
   ประวัติหลวงพ่อรวยวัดมาบตาพุดจังหวัดระยอง พระครูสุขุมธรรมธาราดา หรือ(หลวงพ่อรวย อคุคสาโร)เจ้าอาวาสแห่งวัดมาบตาพุดเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ปีพุทธศักราช 2477 ณบ้านทุ่งโตนด ตำบลเนินพระ  อำเภอเมืองจังหวัด ระยอง เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ในวันที่ มิถุนายนพุทธศักราช 2501 ณ. พัทธสีมาวัดเนินพระ ตำบลเนินพระอำเภอเมืองจังหวัดระยอง โดยมีพระครูวิจารณ์ธรรมกิตติ  หรือ หลวงปู่หิน วัดหนองสนม  เป็นพระ อุปชา ในครั้งแรกได้จำพรรษาอยู่ที่วัดเนินพระ ต่อมาได้ย้ายมาจำพรรษาอยู่ที่วัดมาบตาพุด ปีศักราช 2504 และได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสในพุทธศักราช 2507 เป็นต้นมา โดยหลวงพ่อรวยแห่งวัดมาบตาพุด  ท่านเป็นศิษย์สายตรงของพระครูวิจารณ์ธรรมกิตติ  หรือที่  รู้จักกันในนามหลวง  ปู่หินวัดหนองสนม ยอดพระเกจิแห่งจังหวัดระยอง ด้วยเพราะท่านได้รับการถ่ายทอด วิทยาคมมาจากหลวงปู่สังข์เฒ่า วัดก๋งจีน ปรมาจารย์ผู้เรืองเวทย์แห่งจังหวัดระยองและเป็นปู่แท้ๆของหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ เทพเจ้าแห่งภาคตะวันออกอีกที  โดยท่านสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและจองได้ที่ 094642662   087 080 8023    และ 089 6396242 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!