กระบี่-บริษัทไทยอินโดฯส่งมอบอาคารกายภาพบำบัด ให้แก่โรงพยาบาลลำทับ

กระบี่-บริษัทไทยอินโดฯส่งมอบอาคารกายภาพบำบัด ให้แก่โรงพยาบาลลำทับ

ภาพ-ข่าว:สุพมาศ พรหมมาส

บริษัทไทยอินโด ปาล์มออยล์ แฟคทอรี่ จำกัด บ้านไร่ตะวันหวาน สภาอุตสาหกรรมภาคใต้ ส่งมอบอาคารกายภาพบำบัด ให้แก่โรงพยาบาลลำทับ จังหวัดกระบี่ หวังฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วย มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

            วันที่ 31 มกราคม 2566 นางสาวัน ตัน ประธานกรรมการบริษัทไทยอินโด ปาล์มออยล์ แฟคทอรี่ จำกัด เป็นประธานส่งมอบอาคารกายภาพบําบัด ให้กับนายแพทย์ประเสริฐ หาญประสานกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำทับ อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ โดยมี นายเอกณัฏฐ์ สังขพันธ์ นายอำเภอลำทับ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ คณะผู้บริหารและบุคลากรโรงพยาบาลลำทับ สื่อมวลชน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีส่งมอบอาคารกายภาพบำบัด
            นางสาวัน ตัน ประธานกรรมการบริษัทไทยอินโด ปาล์มออยล์ แฟคทอรี่ จำกัด กล่าวว่า “วันนี้เป็นวันดีที่ได้มาร่วมกันเปิดอาคารกายภาพบำบัด โรงพยาบาลลำทับ สืบเนื่องจากเมื่อกลางปี 2565 ทางบริษัทไทยอินโด ปาล์มออยล์ แฟคทอรี่ จำกัด บ้านไร่ตะวันหวาน และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันจัดคอนเสิร์ต Big Elephant Music 2022 ขึ้นที่บ้านไร่ตะวันหวาน โดยรายได้จากการจัดกิจกรรม เรานำมาสมทบทุนในการก่อสร้างอาคารกายภาพบำบัดแห่งนี้ ขอขอบคุณพี่น้องชาวอำเภอลำทับ และพื้นที่ใกล้เคียง ที่ได้มีส่วนร่วมในการบริจาค ร่วมกิจกรรมที่ผ่านมา ขอขอบคุณผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำทับ ที่ได้นำเงินมาก่อสร้างอาคารหลังนี้ ซึ่งตรงตามเจตนารมณ์ของผู้สนับสนุน และในปีนี้ ปี 2566 เราจะมีงานใหญ่อีกครั้ง “Big Elephant Music 2023” โดยในครั้งนี้เราจะนำรายได้ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ จัดตั้งศูนย์ฟอกไต ให้กับโรงพยาบาลลำทับ อีกครั้ง”
             ด้านนายแพทย์ประเสริฐ หาญประสานกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำทับ กล่าวว่า “สำหรับโรงพยาบาลลำทับเป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอขนาดเล็ก ขนาด 30 เตียง มีแพทย์ทั้งหมด 5 คน มีนักกายภาพจำนวน 2 คน เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็กที่ห่างไกล การบริการกายภาพบำบัดจึงเข้าถึงได้น้อย เรามีเครื่องมือที่ให้บริการอยู่ 3 เครื่อง มีคนรับบริการต่อวัน 4-5 คน แต่คนไข้ในชุมชนต้องการใช้บริการวันละ 10-15 คน ด้วยกิจกรรม BEM ครั้งที่1 เราได้รับการสนับสนุนรายได้มาขยายอาคารกายภาพบำบัดเพื่อรองรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลลำทับและอำเภอใกล้เคียง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วย ผู้พิการ มีสุขภาพดี สามารถช่วยเหลือตนเองได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี ฟื้นฟูสุขภาพกายและสุขภาพใจได้ดียิ่งขึ้น และอาคารกายภาพบำบัดแห่งนี้พร้อมเปิดให้บริการในต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ก็ต้องขอขอบคุณโครงการดีๆ ที่ได้ร่วมสนับสนุนให้กับโรงพยาบาลในครั้งนี้ ”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!