ราชบุรี-ระทึก..! เกิดเหตุเพลิงไหม้ ตลาดสดชื่อดัง อ.โพธาราม วิ่งหนีตายกันอลหม่าน

ราชบุรี-ระทึก..! เกิดเหตุเพลิงไหม้ ตลาดสดชื่อดัง อ.โพธาราม วิ่งหนีตายกันอลหม่าน

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

            เมื่อเวลา 17.45 น. พ.ต.อ.สมบัติ โพธิงาม ผกก.สภ.โพธาราม พร้อม พ.ต.ท.ธีรพล ว่องพานิช รองผกก.ป.สภ.โพธาราม ได้รับแจ้งเหตุ เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ในตลาดสดคลองหมาเน่า ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงาน พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ให้รับทราบ พร้อมประสานงานจนท.บรรเทาสาธารณภัยต.บ้านสิงห์ และพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี เข้าระงับเหตุ และรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
          ที่เกิดเหตุพบเป็นตลาดสดขายอาหาร และจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า, โทรศัพท์มือถือ, เสื้อผ้า และกิ๊ฟช็อป เป็นจำนวนมาก โดยมีร้านค้ากว่า 250 ร้าน ซึ่งต้นเพลิงได้ลุกไหม้จากช่วงบริเวณกลางตลาด และได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีวัตถุไวไฟเป็นจำนวนมากมาย ซึ่งระหว่างเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีประชาชนเข้ามาจับจ่ายใช้สอย ภายในตลาดเป็นจำนวนมาก ทำให้พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนต้องวิ่งหนีตายกันอย่างอลหม่าน จนท.ดับเพลิง และจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี ต้องระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลาม แต่ขณะเข้าระงับเหตุ ได้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดเป็นระยะๆ ทำให้จนท.เข้าระงับเพลิงด้วยความยากลำบาก แต่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด โดยใช้เวลากว่า 1 ชม.
           พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี กล่าวว่า ซึ่งเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีแค่เพียงสำลักควันไฟ เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้า บางรายพยายามเข้าไปเก็บของ ส่วนร้านค้าถูกเพลิงไหม้เสียหายไปกว่าครึ่ง เบื้องต้นพบรถยนต์เก๋ง 1 คัน และรถจยย. 1 คัน ถูกเพลิงไหม้เสียหาย ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าในตลาดทราบว่า ต้นเพลิงได้เกิดขึ้นแถวบริเวณร้านขายไก่ทอด ซึ่งคาดว่าสายท่อส่งแก๊สรั่วจนเกิดประกายไฟขึ้น และเพลิงได้ลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีวัตถุไวไฟเป็นจำนวนมาก
         ซึ่งขณะนี้ จนท.ดับเพลิงได้สามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงกำจัดได้แล้ว โดยหลังจากนี้จะปิดกั้นพื้นที่ เป็นพื้นที่อันตรายห้ามบุคคลเข้าออก พร้อมจะให้จนท.พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารระบุได้ เนื่องจากยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบพื้นที่เพลิงไหม้ได้ในขณะนี้
         ด้าน น.ส.สุชาดา แม่ค้าขายโทรศัพท์มือถือภายในตลาด เล่าให้ฟังว่า ร้านของเธอตั้งอยู่ช่วงท้ายตลาด ห่างจากร้านต้นเพลิงที่อยู่กลางตลาด ซึ่งเมื่อช่วงเวลา 17.50 น. เธอได้ยินคนตะโกนว่า ไฟไหม้ เธอจึงออกมาดูก็เห็นกลุมควันไฟลอยเต็มในตลาดแล้ว เธอจึงรีบค้นของบางส่วนวิ่งหนีออกมาจากตลาด ซึ่งเวลานั้นมีพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนวิ่งหนีตายออกจากตลาด ซึ่งหลังจากตำรวจและจนท.เข้ามาดับเพลิงผ่านไปประมาณ 15 นาที เธอเห็นว่าไฟยังไม่สงบจึงรีบไปลากตู้โทรศัพท์ และอุปกรณ์มือถือออกมานอกตลาด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!