สุพรรณบุรี-แห่ดูเลขเด็ดหางประทัดวัดบางปลาหมอ

สุพรรณบุรี-แห่ดูเลขเด็ดหางประทัดวัดบางปลาหมอ

ภาพ-ข่าว:มงคล สว่างศรี 
       ประชาชนแห่ดูเลขเด็ดหางประทัดนำไปเสี่ยงโชค ที่วัดบางปลาหมอ ขณะประกอบพิธีปลุกเสกและกดพิมพ์นำฤกษ์ วัตถุมงคล หมออาภากร หรือ “หมอพร” “เสด็จเตี่ย” (กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์) รุ่นสู้โควิส 19 พร้อมกับประกอบพิธีตีมีด พระขรรค์ ลงอาคม รุ่นชัยสิทธิ์ชนะศึก และแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้ผู้ป่วยที่มารอบรับจำนวนมาก
          พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ร่วมกับคณะกรรมวัดจัดทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี มีประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีจำนวนมาก พระสงฆ์ประกอบพิธีเจริญพุทธมนต์ ทำบุญถวายภัตรหารเพลแด่พระสงฆ์ มีผู้ป่วยด้วยโรคต่างๆ และประชาชนทั่วไปจากทั่วสารทิศ กว่า 500 คน มาเข้าคิวลงทะเบียนเพื่อรอรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผู้ป่วยทั้งโรคมะเร็งและโรคทั่วไป ที่มีความหวังว่าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมีตัวยาต้านโรคมะเร็งและโรคอื่นๆ ได้ ซึ่งเป็นทางเลือกในการรักษาโรคแบบแผนไทย ทำให้มีผู้ป่วยโรคต่างๆ จากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีและรอรับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีจิตอาสามาช่วยอำนวยความสะดวกและคอยแนะนำการใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้กับผู้ป่วยที่มารอรับแจก ทางวัดยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนอินทราวาส อ.บางปลาม้า รวมเป็นจำนวน 50,000 บาท เนื่องจากทางวัดให้ความสำคัญเรื่องการศึกษา เพื่อต้องการให้นักเรียนที่มีมีฐานะยากจน ด้อยโอกาสไม่มีทุนในการศึกษา ได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียนต่อไป
          ทางวัดได้แจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ซึ่งเป็นสมุนไพรแผนโบราณ ให้กับผู้ที่ป่วยเป็นโรคต่างๆ เช่นโรคมะเร็งและโรคทั่วไป เพื่อนำไปรักษาโรคเพื่อเป็นการบรรเทาความเจ็บป่วย ประชาชนและผู้ป่วยที่ทราบข่าว จากทั่วสารทิศต่างแห่กันมาเข้าคิวรับแจกจำนวนมาก สำหรับกำหนดของเดือนตุลาคม จะตรงกับวันอาทิตย์ที่ 25 เดือนตุลาคม จึงขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนที่จะมาร่วมกันทำบุญกฐินสามัคคีและทอดผ้าป่าสามัคคี ซึ่งทางวัดก็จะแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้กับผู้ป่วย
           นอกจากนี้ยังประกอบพิธีปลุกเสกและกดพิมพ์นำฤกษ์ วัตถุมงคล หมออาภากร “เสด็จเตี่ย” หรือ “หมอพร” (กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์) “พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์” รุ่นสู้โควิส 19 และประกอบพิธีปลุกเสกและตีมีด พระขรรค์ ลงอาคม รุ่นชัยสิทธิ์ชนะศึก โดยมีพระเกจิชื่อดังมานั่งปรกอธิฐานจิต พระสงฆ์นั่งสวดมนต์ภาวนาปลุกเสกอธิษฐานจิต เพื่อสร้างวัตถุมงคลเพื่อความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ ไว้ให้ผู้ที่สนใจได้เช่าบูชาเก็บไว้ เพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่กำลังประกอบพิธีได้มีการจุดประทัดเอาฤกษ์เอาชัย มีผู้ที่เข้ามาร่วมพิธีจำนวนมากต่างมารอบดูเลขเด็ดจากหางประทัด เจ้าหน้าที่จึงต้องปีนนั่งร้านขึ้นไปเอาเลขหางประทัด ลงมาให้คอหวยได้ถ่ายรูป นำเอาเลขเดเดไปเสี่ยงโชคกัน แม้กระทั่งผู้ที่กำลังอยู่ในพิธีอยู่ก็ยังต้องฮือฮาแห่กันหยิบเอาFทรศัพท์มือถือมาเก็บภาพตัวเลขจากหางประทัดเพื่อนำไปเสี่ยงโชคกันด้วย ภายในวัดยังมีจิตอาสา กลุ่มเพื่อจิตอาสาเพลินเพลง มาเล่นดนตรี ขับร้องเพลง ขับกล่อมให้ผู้ป่วยที่มารับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและผู้ที่มาร่วมงานได้ฟัง เพื่อเป็นการผ่อนคลายความทุกข์และความเครียดไปด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!