อุทัยธานี-สมาคมแม่บ้านกองบัญชาการกองทัพไทยมอบสระน้ำธาราบำบัด และของใช้ที่ขาดแคลน ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ

อุทัยธานี-สมาคมแม่บ้านกองบัญชาการกองทัพไทยมอบสระน้ำธาราบำบัด และของใช้ที่ขาดแคลน ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด

             นายกสมาคมแม่บ้านกองบัญชาการกองทัพไทย และคณะ ลงพื้นที่สาธารณกุศล มอบสระน้ำธาราบำบัด และมอบอุปกรณ์ของใช้ที่จำเป็นที่ขาดแคลน ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดอุทัยธานี สร้างความดีใจให้กับคณะครู ครูพี่เลี้ยง และเจ้าหน้าที และเด็กๆพิเศษ อีกทั้งยังร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันกับเด็กพิเศษ อีกด้วย
             ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ ( 14 พ.ย. ) เวลา 11.30 น.นางบุษกร ศรีสวัสดิ์ นายกสมาคมแม่บ้านกองบัญชาการกองทัพไทย และคณะลงพื้นที่ ณ ศูนย์ศึกษาพิเศษประจำ จังหวัดอุทัยธานี โดยมี พ.อ.แสวง ปากันทะ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุทัยธานี พ.อ.ณพัฒน์ ปกป้อง ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 ( อ่านหนึ่งห้า ) สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอุทัยธานี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ โดยเป็นการปฏิบัติตนเพื่อสาธารณกุศล และสาธารณประโยชน์ให้เป็นไปตามนโยบายของสมาคมแม่บ้านกองบัญชาการกองทัพไทย
              โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม เข้าเยี่ยมชมห้องเรียนและการจัดการเรียนการสอนของนักเรียนศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดอุทัยธานี และทำพิธีมอบสระน้ำธาราบำบัด เพื่อเป็นประโยชน์ในการฝึกนักเรียนที่มีความบกพร่องทางร่างกาย หรือสุขภาพ ผลที่ได้จากการรักษาด้วยธาราบำบัดได้แก่ ลดความเจ็บปวดหรือบรรเทาความเจ็บปวดและลดอาการเกร็งของกล้ามเนื้อ ผ่อนคลายความเครียดทั้งร่างกายและจิตใจ คงสภาพหรือเพิ่มช่วงมุมของการเคลื่อนไหวช่วยฝึกฝนการหดตัวของกล้ามเนื้อที่อัมพาตหรืออ่อนแรง เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เสริมสร้างกำลังและความทนทาน ช่วยฝึกการก้าว การเดินในน้ำได้ดีและง่ายขึ้น เพิ่มการไหลเวียนของเลือด และสภาพของผิวหนัง สภาพจิตใจของผู้ถูกฝึกดีขึ้น ร่าเริง เมื่อได้มีโอกาสในการทำกิจกรรมนันทนาการ
               จากนั้นได้ทำพิธีมอบอุปกรณ์ของใช้ที่จำเป็น ประกอบด้วย เครื่องทำน้ำอุ่น ครีมอาบน้ำเด็ก ผ้าอ้อมสำเร็จรูป น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม กระเป๋านักเรียน ตลอดจนเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับนักเรียนศูนย์การศึกษาพิเศษ อย่างเป็นกันเอง สร้างความดีใจให้กับ คณะครู ครูพี่เลี้ยง เจ้าหน้าที่ และเด็กพิเศษของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอุทัยธานี ที่มีผู้ใหญ่ใจดีที่มอบมอบสิ่งของจำเป็นดังกล่าว ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการดูแลเด็กพิเศษให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นขวัญและกำลังใจ อีกด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!