ชัยนาท-คันกั้นน้ำวัดเกาะแตกยาว 10 เมตร ระดมทหารและกู้ภัยช่วย

ชัยนาท-คันกั้นน้ำวัดเกาะแตกยาว 10 เมตร ระดมทหารและกู้ภัยช่วย

ภาพ-ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง

      วันที่ 5 ตุลาคม 2565 ที่คันกั้นน้ำใกล้เคียงวัดลัดเสนาบดี (วัดเกาะ) หมู่ที่ 1 ต.เขาท่าพระ อ.เมืองชัยนาท น.ส.รจมาศ จันทร์ธนวงษ์ สจ.ชัยนาท ปลัดอำเภอเมืองชัยนาท เข้าตรวจสอบการปฏิบัติงานอุดรอยรั่วของคันกั้นน้ำระยะทางประมาณ 10 เมตร มีน้ำไหลทะลักอย่างแรง
         โดยเจ้าหน้าที่ทหารและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กำนันผู้ใหญ่บ้าน เร่งช่วยกันนำกระสอบทรายเข้าวางแนวป้องกันน้ำเพื่อป้องกันน้ำเข้าท่วมพื้นที่ โดยล่าสุดได้ดำเนินการอุดรอยรั่วได้สำเร็จแล้ว พร้อมเฝ้าระวังระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมง
         นางสาวพรธนวรรณ ทองคำ นายกเทศมนตรีตำบลธรรมามูล เปิดเผยว่า บริเวณพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลธรรมามูล ติดต่อกับ หมู่ที่ 1 ของตำบลเขาท่าพระ ตรงนี้เป็นพื้นที่ต่ำ หากคันกั้นน้ำบริเวณนี้แตก จะส่งผลกระทบพื้นที่ตำบลเขาท่าพระส่วนใหญ่ เช่น หมู่ 1 และหมู่ 5 และหากข้ามถนนพหลโยธินไปได้จะท่วมถึงหมู่ 3,7,8 ตำบลเขาท่าพระ
         โดยเมื่อคืนได้มีการเฝ้าระวังกันตลอดคืน มาแตกเมื่อตอน 8 โมงเช้า เพราะระดับน้ำเพิ่มขึ้นจากเดิม 20 เซนติเมตร จะต้องพยายามปิดช่องนี้ให้ได้ โดยได้รับความร่วมมือจากทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี 20 นาย อาสาสมัครร่วมกตัญญูชัยนาท ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และเจ้าหน้าที่ของเทศบาล

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!