ตาก-สั่งระดมเครื่องจักรกลเปิดทาง เร่งแก้ไขความเดือนร้อนของชาวบ้าน

ตาก-สั่งระดมเครื่องจักรกลเปิดทาง เร่งแก้ไขความเดือนร้อนของชาวบ้าน

ภาพ-ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

             เมื่อวันนี้ 5 ตุลาคม 2565 นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้มอบหมายให้ นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ นายสิทธิโชค ลี้มิ่งสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่4 ตากลงพื้นที่ ประสานงานร่วมกับ แขวงทางหลวงตากที่ 2 (แม่สอด) , หมวดทางหลวงช่องแคบ,หมวดทางหลวงคีรีราษฎร์ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอพบพระ เร่งรัดดำเนินการเปิดเส้นทางและซ่อมแซมสายไฟฟ้าและอุปกรณ์ โดยรถยนต์สามารถสัญจรได้ช่องทางเดียว แต่เนื่องจากมีปัญหาอุปสรรคในช่วงที่มีฝนตกจะทำให้ดินชุ่มน้ำ และทำให้ดินสไลด์กลับลงมาบนผิวจราจร ซึ่งอาจทำให้ประชาชนผู้สัญจรไปมาเกิดอุบัติเหตุ จึงจำเป็นต้องปิดเส้นทาง เพื่อเร่งดำเนินการโกยดินที่สไลด์กลับลงมา เพื่อเปิดเส้นทางให้สามารถสัญจรไปมาได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการในลักษณะเช่นนี้อย่างต่อเนื่องจึงทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดเป็นบางช่วง จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางสายแม่สอด-อุ้มผาง ขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ และเผื่อเวลาสำหรับการเดินทางไว้ด้วย พร้อมทั้งขอความร่วมมือรถบรรทุกขนาดใหญ่ขอให้งดใช้เส้นทางดังกล่าวในเบื้องต้นก่อน ซึ่งจนท.จะเร่งดำเนินการให้การเดินทางสัญจรได้สะดวกตามปกติโดยเร็ว
             ทางด้านนายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ ได้กล่าวว่า วันนี้ได้มาติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในการเร่งรัดระดมเครื่องจักรหนัก เข้าทำการนำดินออกจากพื้นผิวทางจราจรโดยเร็ว เพื่อเปิดทางสัญจร ให้กับประชาชนเดินทสงสะดวกมากขึ้น และเป็นกำลังให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้างาน รวมทั้งการปักเสาไฟฟ้าใหม่ แทนเสาที่ล้ม เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนได้ใช้ปกติโดยเร็ว
            นายอำเภอพบพระ เน้นย้ำ ให้เฝ้าระวังพายุ และฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ย้ำเตือนให้พี่น้องประชาชนในพื้น ที่อำเภอพบพระเฝ้าระวังโดยเฉพาะผู้ที่ปลูกบ้านเรือนอยู่ริมน้ำหรือ จุดเสี่ยงให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ พร้อมทั้งได้สั่งการให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้านผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่นเตรียมช่วยเหลือหากมีเหตุอุทกภัยน้ำไร้หลากทำให้พี่น้องได้รับผลกระทบ ต้องรีบเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป
             นายสิทธิโชค ลี้มิ่งสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักทางหลวงที่4 ตาก ได้เดินทางมาติดตามการแก้ไขนำดินที่สไลด์ลงมาจากยอดเขาสูง จำนวนหลายจุด ซึ่งในวันนี้ได้นำเครื่องจักรกลหลายชุด เร่งนำดินออกจากถนน เพื่อบรรเทาให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ได้รับความสะดวกยิ่งขึ้นถ้าไม่มีฝนตกลงมาในพื้นที่คาดว่าจะเปิดใช้ทางได้ 2 ช่องจราจรตามปกติ และได้ให้เครื่องมือหนักรอรับสถาณ์ที่จะเกิดขึ้นตลอด 24 ชม.พร้อมได้มอบสิ่งของ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจผู้ปฎิบัติงาน โดยถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง เป็นถนนสายหลักในการเดินทางเข้า-ออก ของอำเภออุ้มผางเพียงเส้นทางเดียว ขนาดนี้การเดินทางสามารถเดินทางได้เป็นปกติ แต่ยังมีบางช่วงที่ต้องหยุดรอเครื่องมือหนักนำดินออกจากพื้นผิวถนน
             ทางด้านนายนพรัตน์ โภควนิช หัวหน้าหมวดทางหลวงศีรีราษฎร์ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าได้ทำการสำรวจเส้นทางที่มีดินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทาง รวมทั้งหมดมี 16 จุดที่ต้องนำเครื่องมือเข้าทำการนำดินที่สไลด์ออกจากพื้นผิวถนน ได้รับความร่วมมือจาก อส.อ.พบพระ โดยการสั่งการของท่านนายอำเภอนำกำลังอำนวยความสะดวกการจราจรและคอยช่วยเหลือประชาชน ในจุดที่มีรถของประชาชนติดขัด ตามจุดต่างๆ และให้เครื่องกลหนักคอยลากจูงรถที่ติดดินโคลน เพื่อบริการให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้ถนนเส้นนี้ตลอดทั้งวัน และได้ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย
            ตามที่มีเหตุดินสไลด์และต้นไม้ล้มปิดเส้นทางและทับสายไฟฟ้า ในเส้นทางถนนหมายเลข 1090 สายแม่สอด-อุ้มผาง จำนวนหลายจุด อำเภอพบพระ หมวดทางหลวงช่องแคบ,หมวดทางหลวงคีรีราษฎร์ ,แขวงทางหลวงตากที่2 (แม่สอด) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอพบพระ เร่งรัดดำเนินการเปิดเส้นทางและซ่อมแซมสายไฟฟ้าและอุปกรณ์ โดยรถยนต์สามารถสัญจรได้ช่องทางเดียว แต่เนื่องจากมีปัญหาอุปสรรคในช่วงที่มีฝนตกจะทำให้ดินชุ่มน้ำ และทำให้ดินสไลด์กลับลงมาบนผิวจราจร ซึ่งอาจทำให้ประชาชนผู้สัญจรไปมาเกิดอุบัติเหตุ จึงจำเป็นต้องปิดเส้นทาง เพื่อเร่งดำเนินการโกยดินที่สไลด์กลับลงมา เพื่อเปิดเส้นทางให้สามารถสัญจรไปมาได้ โดยจนท.ได้ดำเนินการในลักษณะเช่นนี้อย่างต่อเนื่องจึงทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดเป็นบางช่วง จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางสายแม่สอด-อุ้มผาง ขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ และเผื่อเวลาสำหรับการเดินทางไว้ด้วย พร้อมทั้งขอความร่วมมือรถบรรทุกขนาดใหญ่ขอให้งดใช้เส้นทางดังกล่าวในเบื้องต้นก่อน ซึ่งจนท.จะเร่งดำเนินการให้การเดินทางสัญจรได้สะดวกตามปกติโดยเร็ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!