ประจวบคีรีขันธ์-เสี่ยเจ้าของร้านอาหารชื่อดังเป็นจิตอาสาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันโควิด-19

ประจวบคีรีขันธ์-เสี่ยเจ้าของร้านอาหารชื่อดังเป็นจิตอาสาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันโควิด-19

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี

          เสี่ยเจ้าของร้านอาหารของฝากชื่อดังมาเป็นจิตอาสาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกัน covid-19 ให้กับชาวบ้านทั่วประจวบฯ เผยฉีดให้ฟรีแค่แจ้งมา อยากให้โควิดหมดไปโดยเร็ว

          วันที่ 14 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาธิต พันโญศรัญญา เจ้าของ/ผู้จัดการร้านอาหารสุภาพชน และจำหน่ายของฝากทั่วทุกภาค ชื่อดังของจังหวัดประจวบฯ ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ หลักกิโลเมตรที่ 252 อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เสียสละเวลาจากการประกอบกิจการส่วนตัว มาร่วมกิจกรรมจิตอาสาออกพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่ระบาด เชื้อไวรัสโคโรนา 2019(covid-19) ให้กับสถานที่หน่วยงานราชการ หน่วยงานภาคเอกชน และ บ้านเรือนประชาชนที่แจ้งความประสงค์ผ่านมาทางมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด นำโดย นายเล็ก แซ่เฮง กรรมการมูลนิธิและเป็นหัวหน้าหน่วยกู้ภัยสว่างเมธีธรรมสถาน โดยในวันนี้ได้ร่วมกับ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ และ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบ ออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองประจวบ ประกอบด้วย สภ.เมืองประจวบฯ โรงแรมเดอะเรส(the Rest) บริษัท ขนส่งจำกัด สถานีเดินรถประจวบคีรีขันธ์ จุดขนถ่ายแลกเปลี่ยนสินค้าชายแดนไทย-เมียนมาร์ ด่านจุดตรวจประชารัฐ ตลาดการค้าเฟอร์นิเจอร์ชายแดนด่านสิงขร เป็นต้น
           ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ covid-19 ในพื้นที่จังหวัดประจวบ ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 14 พ.ค.64 พบยังมียอดจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ อยู่ที่จำนวน 52 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 1431 ราย รักษาหาย 1029 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 398 ราย เสียชีวิต 4 ราย อาการรุนแรง 6 ราย และอาการปานกลาง 15 ราย
           นายสาธิต พันโญศรัญญา หรือเฮียหน่อง เจ้าของร้านอาหารสุภาพชน เปิดเผยว่า ตนเองประกอบธุรกิจส่วนตัวเปิดร้านจำหน่ายอาหาร และของฝากอยู่ที่ริมถนนเพชรเกษม เขตอำเภอสามร้อยยอด และใช้เวลาว่างมาร่วมกิจกรรม เป็นจิตอาสาอยู่ที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด โดยให้ภรรยาตนเองเฝ้าดูแลกิจการ เวลาเกิดเหตุ หรือ ภัยพิบัติ ตนเองก็จะมาร่วมกิจกรรมออกช่วยเหลือสังคมร่วมกับหน่วยกู้ภัย อีกทั้งตนเองมีตำแหน่งเป็นรองหัวหน้าหน่วยกู้ภัย และรองประธานมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน ด้วย และในช่วงนี้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ covid-19 จึงได้มาร่วมทำกิจกรรมออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ถามว่าตนเองได้อะไรจากตรงนี้ มันไม่ได้เป็นตัวเงินแต่ได้บุญที่มองไม่เห็น และความสุขเมื่อได้เห็นรอยยิ้มของผู้เดือดร้อน สำหรับหมู่บ้านหรือหน่วยงานใดในเขตพื้นที่จังหวัดประจวบ ที่สนใจฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกัน covid-19 สามารถโทรศัพท์ติดต่อมาได้ที่หัวหน้าหน่วยกู้ภัย เมธี 1 หรือที่ตนเองได้ตลอดเวลา ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น นายเล็ก แซ่เฮง หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสว่างเมธี (เมธี 1) โทร.081-8568716 และ หน่องสุภาพชน โทร.095-9514459

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!