ชลบุรี-น้ำกระท่อมพัทยาคืนชีพ! ปกครองบุกจับแต่กลับมาเปิดขายต่อ เยาวชนเวียนซื้อไม่ขาดสาย

ชลบุรี-น้ำกระท่อมพัทยาคืนชีพ! ปกครองบุกจับแต่กลับมาเปิดขายต่อ เยาวชนเวียนซื้อไม่ขาดสาย

ภาพ/ข่าว:นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี

          วันนี้ (21 เม.ย.67) ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านน้ำกระท่อม ย่านซอยเขาตาโล พัทยาใต้ จ.ชลบุรี หลังมีชาวบ้านให้ข้อมูลว่า มีการเปิดร้านขายอย่างโจ่งแจ้ง ท้าทายกฏหมายไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ซึ่งแต่ละร้านเคยถูกฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เข้าจับกุมแล้วหลายครั้ง หลังถูกจับไม่กี่วันร้านก็ยังเปิดขายให้วัยรุ่นเยาวชนตามปกติ จากการสำรวจประมาณครึ่งชั่วโมง ที่ร้านขายน้ำกระท่อมแห่งหนึ่ง ย่านซอยเขาตาโล พบว่าบรรยากาศการขายเป็นอย่างไปคึกคักมีลูกค้าเป็นวัยรุ่น เยาวชนทั้งชายและหญิง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ต่างพากันขับขี่รถจักรยานยนต์แวะเวียนเข้ามาซื้อน้ำกระท่อมที่แช่เย็นในถังน้ำแข็งอย่างไม่ขาดสาย โดยการซื้อขายแต่ละครั้งนั้น พ่อค้าจะเอาน้ำกระท่อมบรรจุขวดใส่ถุงพลาสติกสีดำ เพื่ออำพรางตบตาเจ้าหน้าที่ ส่วนร้านที่เปิดขายอยู่ใกล้กันก็พบว่ามีลูกค้าเข้ามาซื้อน้ำกระท่อมอย่างไม่ขาดสายเช่นเดียวกัน ซึ่งแต่ละร้านจะมีการปรับเปลี่ยนวิธีหลอกเจ้าหน้าที่โดยการเปลี่ยนป้ายจากประกาศขายน้ำกระท่อม เป็นการขายน้ำแข็งและเครื่องดื่ม แต่ในกลุ่มวัยรุ่นจะรู้อยู่แล้วว่าเป็นจุดจำหน่ายน้ำกระท่อมสูตรสี่คูณร้อย อีกทั้งยังมีการจัดโปรโมชั่นใช้บัตรเก็บแต้มสะสมคะแนน หากลูกค้าซื้อ 10 ขวด รับฟรี 1 ทันที ซึ่งถือลักษณะเเป็นการชักชวนและมอมเมาอย่างเห็นได้ชัด
          ขณะที่ อีกหนึ่งจุดสำคัญ ตั้งอยู่บริเวณหลังโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งย่านชายหาดจอมเทียน ที่ชาวบ้านให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่าเป็นแหล่งโรงงานผลิตต้มน้ำกระท่อมแล้วไปกระจายแอบลักลอบขายตามชายหาดจอมเทียน ทีมข่าวจึงส่งสายลับ นำเงิน 100 บาท เข้าไปซื้อจุดที่ชาวบ้านอ้างว่าเป็นแหล่งผลิตต้มน้ำกระท่อมรายใหญ่ ปรากฏว่ามีการขายน้ำกระท่อมจริงในราคาขวดละ 100 บาท ซึ่งคนขายไม่มีการถามอายุผู้ซื้อ ทั้งที่สายลับของทีมข่าวนั้นมีอายุเพียง 15 ปี
          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ฝ่ายปกครอง นำโดย นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เคยออกสื่อประกาศสงครามล้างบางน้ำกระท่อมผิดกฎหมายให้สิ้นซาก โดยมีการส่งปลัดอำเภอมือปราบ พร้อมอาสารักษาดินแดน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่กวาดล้างอย่างต่อเนื่อง จนเกิดประเด็นคลิปเสียงชายอ้างเป็นชุดจับฝ่ายปกครอง ไปเรียกรับผลประโยชน์เก็บส่วยร้านขายน้ำกระท่อมเดือนละ 2,000 บาท จำนวนหลายแห่ง ก่อนจะมีการชี้แจงในภายหลังว่า เป็นการเก็บส่วยส่งให้หน่วยงานอื่น ซึ่งฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุงไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ที่ผ่านมาเหมือนว่ากลุ่มผู้ขายน้ำกระท่อมจะไม่เกรงกลัว มีการตั้งโต๊ะเปิดขายเกลื่อนอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย จนเกิดคำถามในสังคมว่า ผู้ขายน้ำกระท่อมมีใครสนับสนุนอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ถึงสามารถเปิดขายได้อย่างเสรีขนาดนี้ จึงอยากวอนผู้มีอำนาจเข้ามาจัดการปัญหาน้ำกระท่อมมอมเมาเยาวชนนี้ด้วย.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!