ประจวบคีรีขันธ์-อ.บางสะพาน เตรียมจัดกิจกรรม Run Khan Do “วิ่งกันดุ๊” Track 7 “วิ่งเก็บตะวัน@บางสะพาน”

ประจวบคีรีขันธ์-อ.บางสะพาน เตรียมจัดกิจกรรม Run Khan Do “วิ่งกันดุ๊” Track 7 “วิ่งเก็บตะวัน@บางสะพาน”

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

          วันที่ 5 เมษายน 2567 นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายประสิทธิ์ ภู่งาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่รำพึง พร้อมด้วยนายพีระ ร่วมพุ่ม รองนายกอบต. แม่รำพึง นายเจริญ ออมสิน ปลัดอบต. แม่รำพึง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแม่รำพึง เตรียมจัดงานกิจกรรม Run Khan Do “วิ่งกันดุ๊” Track 7 “วิ่งเก็บตะวัน@บางสะพาน” ในวันพุธที่ 10 เมษายน 2567 ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมออกกำลังกาย เดิน วิ่ง เพื่อสุขภาพด้วยกันในกิจกรรม Run Khan Do “วิ่งกันดุ๊” Track 7 “วิ่งเก็บตะวัน@บางสะพาน” ระยะทาง 5 กม. เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานกิจกรรมหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลแม่รำพึง ตำบลแม่รำพึง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
          นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมการวิ่งไปตามถนนการวิ่งเพื่อชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น ของบ้านอ่าวยาง แม่รำพึง ในวันที่ 10 เมษายน ก่อนจนถึงเทศกาลสงกรานต์ กิจกรรม Run Khan Do “วิ่งกันดุ๊” Track 7 “วิ่งเก็บตะวัน@บางสะพาน” เป็นภาษาที่ชาวบ้านพื้นถิ่นเรียกแต่โบราณ อยากให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการออกกำลังกายแต่ในขณะที่ออกกำลังกายก็จะเป็นเรื่องของการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ที่หลายๆคนไม่เคยได้มาชมตรงนี้ คือพื้นที่นี้เป็นลักษณะของการได้เห็นทั้งหมด แล้วสามารถชมพระอาทิตย์ก่อนตกดิน ถ่ายรูป ภาพสวยๆสำหรับคนที่ไม่เคยมาหรือว่าเคยมาแล้วอาจจะไม่เคยเห็นมุมสวยๆที่พระอาทิตย์ตก เราจะทำที่ถ่ายรูปไว้ให้ได้ถ่ายรูปกัน โดยกิจกรรมเริ่มเวลา ตั้งแต่ 16.00 น เป็นต้นไป ในช่วงเย็นนอกจากมีการวิ่งแล้วก็จะมีเรื่องของการแสดงดนตรี การออกซุ้มอาหาร โดยเฉพาะอาหารทะเลที่มาจากพื้นบ้านจะเป็นกิจกรรมเล็กๆ เพื่อเชื่อมโยงเรื่องการท่องเที่ยวในอนาคตและก่อนเข้าเทศกาลสงกรานต์ในวันที่ 11-13 ของ อบต.แม่รำพึง
          ด้านนายพีระ ร่วมพุ่ม รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่รำพึง กล่าวเสริมว่า หลังกิจกรรม Run Khan Do “วิ่งกันดุ๊” Track 7 “วิ่งเก็บตะวัน@บางสะพาน” ก็เป็นวันผู้สูงอายุ วันที่ 11 เมษายน ที่อบต. แม่รำพึง อำเภอบางสะพาน กิจกรรมใน วันที่ 11 เมษายน ก็จะมีการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เป็นกิจกรรมของรัฐบาล ร่วมกับ ทางอำเภอ อบต.แม่รำพึง เพื่อได้นำสิ่งของที่ตักบาตรไปมอบให้กับผู้ที่ยากไร้ผู้ป่วยติดเตียงเป็นโครงการไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังของอำเภอด้วย ในเขตของตำบลแม่รำพึง และจะมีพิธีรดน้ำ ดำหัว ผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ซึ่งกิจกรรมนี้มีจัดขึ้นทุกปีและก็จะมีกิจกรรมทำบุญไหว้ศาลเจ้าแม่รำพึงที่ชาวบ้าน และชาวประมงเคารพนับถือ          สำหรับแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอบางสะพาน อยากให้ท่านมาเที่ยว อ่าวแม่รำพึง อ่าวยางและอ่าวบ่อทองหลาง ซึ่งเป็นอ่าวที่สวยงามที่สุดของอำเภอบางสะพานแห่งหนึ่ง และได้เคยถ่ายทำภาพยนตร์ไว้ 2 เรื่องด้วยกัน ที่อยากให้ชมและไปเที่ยวคือ เส้นทางทะเลแหวก อยู่ติดกับอ่าวบ่อทองหลาง ที่สวยงามสงกรานต์ปีนี้อยากให้มาเที่ยวทะเลอ่าวบ่อทองหลางกันครับ นายพีระ ร่วมพุ่ม รองนายกอบต. แม่รำพึง กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!