ประจวบคีรีขันธ์-รอง ผบช.ทท.เปิดปฏิบัติการกวาดล้างอาชญากรรม 10 กลุ่ม สร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวเมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-รอง ผบช.ทท.เปิดปฏิบัติการกวาดล้างอาชญากรรม 10 กลุ่ม สร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวเมืองหัวหิน

ภาพ/ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

          เมื่อวันที่ 18 มี.ค.67 ที่ชายหาดหัวหิน จ.ประจวบฯ พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. เป็นประธานปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น มี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย รอง ผบก.ทท.3 พ.ต.อ.ทัยเลิศ ลือปือ ผกก.1 บก.ทท.3 พ.ต.ท.อาณัฐชัย ก้อนทอง สวญ.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.3 นายสมชาย กระแจะเจิม ที่ปรึกษากองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและคณะ จนท.ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) ตม.ประจวบฯ สภ.หัวหิน เทศกิจ มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน เข้าร่วมในพิธีท่ามกลางนักท่องเที่ยวจำนวนมากใช้บริการบริเวณชายหาด อากาศแจ่มใส
          พล.ต.ต.พงษ์สยาม กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.ที่สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดระดมกวาดล้างอาชญากรรมการกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม Overstay และความผิดอื่นๆ ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ ประกอบไปด้วย ทัวร์ด้วยคุณภาพ ความผิด พ.ร.บ.ธุรกิจน่าเที่ยวและมัคคุเทศก์, หลอกลวงให้ซื้อสินค้าบริการที่ด้อยคุณภาพและในวงเงินสูง, ยานพาหนะ เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว, สถานบริการผิดกฎหมาย, จัดระเบียบการจราจร, ยาเสพติดในแหล่งท่องเที่ยว, อาชญากรรมข้ามชาติและลักลอบหลบหนีเข้าเมือง, อุบัติเหตุและมาตรฐานความปลอดภัยในวงจรการท่องเที่ยว, คดีอาชญากรรมที่สำคัญและส่งผลกระทบกับนักท่องเที่ยว และทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลพกพาอาวุธบริเวณสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งนี้ เพื่อเป็นการทำพื้นที่ปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในไทย
          สำหรับในปีนี้เป็นปีที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับนโยบายการท่องเที่ยวปลอดภัยของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับในห้วงเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวทั่วทุกภูมิภาค โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญๆ ก่อให้เกิดรายได้ของประเทศ ขณะเดียวกันอาจมีผู้ไม่หวังดีฉวยโอกาสนี้ สร้างสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภาพรวมจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องยกระดับการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้เกิดความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!