ประจวบคีรีขันธ์-แถลงข่าวการจัดงาน “ปั่น…พิทักษ์ปูม้า” (Bike for Crab2024) ที่ปากน้ำปราณ

ประจวบคีรีขันธ์-แถลงข่าวการจัดงาน “ปั่น…พิทักษ์ปูม้า” (Bike for Crab2024) ที่ปากน้ำปราณ

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

          เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 7 มีนาคม 2567 ที่ อบต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายปรีดา สุขใจ ปลัดจังหวัดฯ นายอาชวันต์ กงกะนันท์ ผอ.ททท.ปข. นายอติชาติ ชัยศรี รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายนำลาภ อิ่มทั่ว นายก อบต ปากน้ำปราณ ว่าที่ พต.อภิญญา ศักดินันท์ นอภ.ปราณบุรี นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวฯหัวหินชะอำ และคณะฯ ร่วมกันเปิดแถลงข่าวการจัดงาน “ปั่น…พิทักษ์ปูม้า (Bike for Crab 2024) ซึ่งงานดังกล่าวนี้จัดทำโดย นายศรัณยู ชเนศร์ รองประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทในเครือ รพ.กล้วยน้ำไทย และคณะฯโดยจะมีการปั่นจักรยานออกจากลานมหาราช ปากน้ำปราณ สู่เส้นทางเลียบชายทะเล ถ้ำพระยานคร จรดเขต อ.สามร้อยยอด รวมระยะทาง 60 กม.ซึ่งจะมีเหล่านักปั่น…ซึ่งเป็นทั้งชาวไทย และต่างชาติ เข้าร่วมประมาณ 600 คน กิจกรรมนี้จะมีขึ้นในเวลา 7.00 น.ของเช้าวันที่ 24 มีนาคม หลังจากนั้นแล้วจะมีการร่วมกันปล่อยพันธ์ลูก”ปูม้า” ลงในวนอุทยานปราณบุรี เพื่อเป็นการขยายพันธ์ให้เกิดการเจริญเติบโต ออกสู่แนวชายฝั่งทะเลปากน้ำปราณ เพื่อเป็นสัตว์น้ำทางทะเลแก่ชาวประมง
          นายศรัณยู ฯ กล่าวว่า โครงการกีฬาส่งเสริมสุขภาพจากการ”ปั่นจักรยาน” และปล่อยพันธ์ปูนี้ทางกลุ่มบริษัทในเครือ ได้ทำที่ อ.หัวหิน และ มา อ.ปราณบุรี และจะทำต่อไปให้อีก 6 อำเภอของ จ.ประจวบฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและการอนุรักษ์ พื้นที่ในแต่ละเขตพื้นที่อำเภอ
          ทางด้าน นายปรีดาฯ กล่าวว่า กิจกรรมโครงการนี้ดีมาก เพราะมันเป็นการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนและรัฐในพื้นที่ท้องถิ่น ส่วนในระดับอำเภอ เทศบาล อบต.ของ จ.ปข.ตนเองและทาง ผวจ. ก็มีนโยบายทางการกีฬาเช่น เดิน วิ่ง ปั่น และอื่นๆ ออกมาขานรับกับจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวควบคู่กันครับ.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!