อุบลราชธานี-อำเภอนาตาลไฟไหม้วันเดียว 2 ราย นายอำเภอร่วมระงับเหตุทันที

อุบลราชธานี-อำเภอนาตาลไฟไหม้วันเดียว 2 ราย นายอำเภอร่วมระงับเหตุทันที

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 3 มี.ค.67 ) เวลาประมาณ 19.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฎร บ้านเลขที่ 17 บ้านด่านฮัง หมู่ที่ 8 ตำบลพังเคน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งขณะเกิดเหตุ นายวิรัตน์ เจริญจิตร์ นายอำเภอนาตาล ได้รับรายงาน จึงรุดไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ พร้อมด้วยนางสาวกนกลักษณ์ บุญขจร ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง และสมาชิก อส. กองร้อย อส.ที่ 23 อำเภอนาตาล พร้อมด้วย นายพินิจศักดิ์ คำวัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพังเคน และ กำนันตำบลพังเคน ร่วมลงพื้นที่ระงับเหตุอัคคีภัย ซึ่งบ้านหลังเกิดเหตุดังกล่าวเป็นบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน มีนายดนตรี หงษ์ศรี เป็นเจ้าของบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลพังเคน องค์การบริหารส่วนตำบลนาตาล องค์การบริหารส่วนตำบลหนองนกทา องค์การบริหารส่วนตำบลหนองผือ องค์การบริหารส่วนตำบลหัวนา องค์การบริหารส่วนตำบลเทพวงศา และเทศบาลตำบลเขมราฐ นำรถดับเพลิงบรรทุกน้ำเต็มคันรถเข้าระงับเหตุ และ สามารถควบคุมเพลิงได้ไม่ลุกลามไปไหม้บ้านเรือนข้างเคียง หลังเพลิงสงบลง พบว่า บ้านหลังดังกล่าวถูกไฟไหม้จนวอดไปทั้งหลัง
          เหตุการณ์ดังกล่าว นายดนตรี หงษ์ศรี บอกว่า ไม่ทราบสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ ขณะเกิดเหตุตนอยู่ในบ้าน จู่ๆก็ได้กลิ่นเหม็นเหมือนไฟไหม้รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และมีควันไฟลอยคลุ้ง พอรู้ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ก็ตกใจและวิ่งออกจากตัวบ้าน แล้วตะโกนให้เพื่อนบ้านให้มาช่วยเหลือ โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้แต่อย่างใด ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และ เพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ได้กั้นบริเวณพื้นที่ เพื่อไม่ให้ใครเข้าไปในพื้นที่บริเวณดังกล่าว ขณะเดียวกัน ทาง อบต.พังเคน ได้เร่งสำรวจความเสียหายและแจ้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การช่วยเหลือ ตามระเบียบต่อไป
         อนึ่ง ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ เวลา 10.00 น. ในวันเดียวกันนี้ ( 3 มี.ค.67 ) ก็เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านไม้สองชั้น บ้านเลขที่ 40 บ้านสง่า หมู่ที่ 1 ตำบลพังเคน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านของนางดวงใจ สีมาฤทธิ์ อายุ 56 ปี ขณะเกิดเหตุนายอำเภอนาตาล สั่งการให้ปลัดอำเภอและ อส.อ.นาตาล รุดให้ความช่วยเหลือช่วยระงับเหตุพร้อมกับหน่วยดับเพลิงจาก อบต.ต่างๆ ในทันที

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!