สุพรรณบุรี-จับคาหัวจ่ายเด็กปั๊มคาย้าบ้า

สุพรรณบุรี-จับคาหัวจ่ายเด็กปั๊มคาย้าบ้า

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

          ที่จังหวัดสุพรรณบุรีนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี สั่งการให้ นายหมวดเอก ธรรศ ศรีดุษฎี ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรีนำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ไกรสีห์) ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรีจับกุม นายเฉลิมพล กิ่งแก้ว อายุ 29 ปี พนักงานบริการเติมน้ำมัน ของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรีพร้อมของกลาง ยาบ้า 1 ถุง จำนวน180 เม็ดเงินล่อซื้อ 1,000 บาท โดยแจ้งข้อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและ นายไก่ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี แคชเชียร์ปั๊มดังกล่าวพร้อมของกลางยาบ้า 9 เม็ดโดยนายไก่ สมัครใจเข้ารับการบำบัดเจ้าหน้าที่จึงส่งตัวตามกระบวนการบำบัดต่อไป
          นายหมวดเอก ธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าได้นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรีกวดขันจับกุมยาเสพติดที่กำลังระบาดและเป็นปัญหาของสังคม จึงได้นำกำลังออกสืบสวนหาข่าวและรับแจ้งจากสายลับ ว่านายเฉลิมพล กิ่งแก้ว หรือ (พล) พนักงานปั๊มน้ำมันมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยา ยาบ้า ในพื้นที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จึงวางแผนส่งสายลับล่อซื้อยาบ้า ราคาเม็ดละ 20 บาท จำนวน 50 เม็ดราคา 1,000 บาทโดยสายลับได้ขี่รถจักรยานยนต์ทำทีเป็นลูกค้าเข้าเติมน้ำมันในปั๊มเมื่อรับยาบ้าแล้วสายลับได้ส่งสัญญาณเปิดไฟเลี้ยว เจ้าหน้าที่ที่วางกำลังอยู่ใกล้กันจึงแสดงตัวจับกุมได้คาหัวจ่ายน้ำมันจากนั้นได้นำตัวไปตรวจค้นในมือนายเฉลิมพล พบยาบ้าอยู่ในซองพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวน 130 เม็ดพร้อมเงินล่อซื้อ
          สอบสวนนายเฉลิมพล ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนซื้อมาไว้ขายโดยซื้อมาราคาเม็ดละ 20 บาทขายเม็ดละ 25 บาทโดยจะซื้อมาครั้งละ 200 เม็ด ลูกค้าส่วนมากก็จะเป็นพวกวัยรุ่นและแคชเชียร์ปั๊ม ตนจะเก็บยาบ้าติดตัวไว้ตลอดพอลูกค้ามาซื้อก็จะแบ่งขายให้ตามจำนวนที่ลูกค้าต้องการ ก่อนถูกจับมีลูกค้าวัยรุ่นเข้ามาซื้อยาบ้าไป 50 เม็ดและถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับคาหัวจ่ายดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจับกุมนายสงคราม หรือครามวังกุ่ม อายุ 47 ปี ในพื้นที่ตำบลโพธิ์พระยา อำเภอเมือง พร้อม จำนวน 600 เม็ดสอบสวนนายสงคราม ให้การว่าได้ขายยาบ้าให้วัยรุ่นในพื้นที่ในราคาเม็ดละ 20 บาท และที่มายืนรออยู่ริมทางก็เพื่อรอส่งยาเสพติดดังกล่าวให้กับคนที่มาติดต่อซื้อยาเสพติดจากตน ในราคา 6,000 บาท แต่มาพบเจ้าหน้าที่ก่อนจึงพยายามหลบหนี ซึ่งยาเสพติดถุงนี้ได้รับมาจาก คนชื่อ ป๊อป (ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล) โดยตนซื้อมาในราคา 4,500 บาท ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังจับกุมนายสงคราม อยู่นั้นได้มีโทรศัพท์จากลูกค้าโทรเข้ามาตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหานายสงคราม ว่ามีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เมทแอมเฟตามีน อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมายก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ดำเนินคดีต่อไป
          สำหรับประวัตินายเฉลิมพล เคยถูกจับคดีพรากผู้ยาว์ นายไก่ เคยถูกจับคดีครอบครอง ยาเสพติด และนายสงคราม ทั้งเสพและขายเคยถูกจับคดีครอบครองเพื่อจำหน่าย พ้นโทษได้ประมาณ 2 ปีก็บวชพระ สึกจากพระก็กลับมามีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดอีก แม่พยายามบอกให้เลิกแต่ไม่เลิกกระทั่งมาถูกจับดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!