ปทุมธานี-คนปทุมฯเฮ บิ๊กแจ๊สได้รับเลือกนั่งนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่

ปทุมธานี-คนปทุมฯเฮ บิ๊กแจ๊สได้รับเลือกนั่งนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวเฉพาะกิจจังหวัดปทุมธานี

          วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 คนปทุมธานีได้เฮ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง (บิ๊กแจ๊ส) นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้รับเลือกนั่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่ หลังจากที่มีการจัดการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ที่สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก กรุงเทพมหานคร เนื่องจากนายสกล วรรณพงษ์ นายกคนปัจจุบันหมดวาระลงเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีผู้สมัคร 3 คน ประกอบด้วย นายสกล วรรณพงษ์ , พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และ น.ส.โศภิศรา ทิพยมณฑล เลขาธิการชุดปัจจุบัน ทั้งนี้มีสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์โหวตนายกสมาคมฯ มีทั้งสิ้น 37 สโมสร แต่จากการประกาศของสมาคมฯ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 มี 9 สโมสรสมาชิกสามัญของสมาคมถูกตัดสิทธิ์เนื่องจากทำผิดข้อบังคับของสมาคมฯ ต่อมาทั้ง 9 สโมสร ได้มารายงานตัวหน้าห้องประชุม ก่อนจะได้รับอนุญาตเข้าร่วมการประชุม ซึ่งภายในวาระการประชุมมีการพิจารณาลงมติเรื่องของการลบชื่อสโมสรสมาชิกออกจากทะเบียนสมาคมกีฬายิงปืนฯ
          ส่วนบรรยากาศในการประชุมได้มี น.ส.กมลวรรณ สุทธิบุตร ผู้แทนของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ร่วมสังเกตการณ์ โดยนายสกล วรรณพงษ์ เป็นประธานในที่ประชุมและได้มีการสำรวจจำนวนสโมสรสมาชิกสามัญที่เข้าร่วมประชุม ซึ่งทำให้มีการนับจำนวนสโมสรสมาชิกสามัญที่เข้าประชุมทั้งหมด มีทั้งสิ้น 42 สโมสรด้วยกัน ระหว่างการประชุมมีการโต้เถียงเริ่มบานปลาย จนสุดท้ายนายสกล ในฐานะประธานในที่ประชุม มีความเห็นให้เลื่อนการเลือกตั้ง และให้มีการตรวจสอบสิทธิสโมสรอีกครั้ง จึงมีข้อเสนอให้ปิดการประชุม และได้สั่งปิดการประชุมทันที แต่ปรากฎว่าสโมสรสมาชิกส่วนใหญ่ไม่ยอมให้ปิดการประชุม จนนายสกลเดินออกจากห้องประชุมพร้อมกับสโมสรสมาชิกจำนวนหนึ่ง
          ต่อมาในที่ประชุมที่เหลือได้ดำเนินการประชุมต่อ โดยมี น.ส.กมลวรรณ สุทธิบุตร ผู้แทนของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมสังเกตการณ์อย่างต่อเนื่อง และได้มีการโหวตเลือก ผศ.ทศพร เหรียญเจริญ อุปนายกฯ ขึ้นเป็นประธานในที่ประชุมแทน โดยมีสโมสรลงคะแนนเสียงรับรอง 23 เสียง เกินกึ่งหนึ่ง 42 เสียง ได้มีการลงคะแนนเสียงให้ใช้การโหวตแบบเปิดเผยขานชื่อในที่ประชุม ผลปรากฎว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง (บิ๊กแจ๊ส) ได้รับเสียงโหวต 22 คะแนน และไม่ประสงค์ลงคะแนน 1 เสียง ชนะคู่แข่งขาดลอย.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!