ชลบุรี-รวบกลุ่มชาวจีน พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุน

ชลบุรี-รวบกลุ่มชาวจีน พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุน

ภาพ/ข่าว:นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี

          ตามนโยบายของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจฯ ตำรวจภูธรภาค 2 จึงให้ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มุ่งเน้นสืบสวนปราบปรามการกระทำความผิดที่กระทำต่อนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ โดบเฉพาะเมืองพัทยา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก
          ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมือง พัทยา ดำเนินการสืบสวนจับกุมชาวจีนจำนวน 2 ราย พร้อมอาวุธปืน ที่ห้องพักเบอร์ 5 บ้านคุณย่า โฮมสเตย์ ม.4 ซอยนาจอมเทียน 22 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ประกอบด้วย นายใช้ ฉิงฉิ่ง (Me.Cai Qingqjng) อายุ 28 ปี และนายเฉิน เหล่ย (Mr.Lei Chen) อายุ 28 ปี สัญชาติจีน พร้อมของกลางหลายรายการ อาทิ ปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม. แมกกาซีน 2 อัน พร้อมเครื่องกระสุน สายรัดข้อมือ และกระเป๋าสะพาย โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบทราบว่า มีกลุ่มบุคคลสัญชาติจีน มีพฤติกรรมต้องสงสัยเดินทางเข้าพักที่โฮมสเตย์ ในพื้นที่ซอยนาจอมเทียน จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบชายชาวจีนสองคน พร้อมของกลางดังกล่าว โดยเบื้องต้นได้ตรวจหนังสือเดินทาง พบว่ามีการเข้ามาในประเทศโดยไม่ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง
          สำหรับคดีดังกล่าวถือว่า ผู้ก่อเหตุได้กระทำการอย่างอุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมืองและเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของเมืองพัทยา จึงส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!