ประจวบคีรีขันธ์-คลื่นลมแรงซัดเรือประมงล่ม รอดชีวิต 1 ราย สูญหาย 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งระดมค้นหา

ประจวบคีรีขันธ์-คลื่นลมแรงซัดเรือประมงล่ม รอดชีวิต 1 ราย สูญหาย 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งระดมค้นหา

ภาพ/ข่าว:ณัฐธภพ พันสาย

          เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายราม สิงหโศภิษฐ์ นายอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับรายงานจาก น.ส.วิยะรัตน์ หนูเอก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอทับสะแก ได้รับแจ้งจาก นายวิโรจน์ ทองเกิด กำนันตำบลนาหูกวาง มีเรือประมงล่มในทะเล มีผู้สูญหาย 1 ราย ยังไม่พบร่าง จึงประสานงานทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำบางสะพาน ตชด.146 อาสามูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน รวมทั้ง ทหารเรือ ศร.ชล ภาค 1 ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ปภ.4 กู้ชีพหาดวนกร หน่วยกู้ชีพ กู้ภัย อบต.เทศบาล ในพื้นที่ นำเรือแจ็ตสกรี และนักประดาน้ำออกช่วยในการค้นหา แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่า ทะเลมีคลื่นลมแรง คลื่นสูง 1-2 เมตร ไม่สามารถนำเรือออกค้นหาได้ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อเจ้าหน้าที่ๆ จะออกค้นหา ทำได้แค่เพียงเดินหาตามชายหาด ทราบชื่อผู้สูญหายคือ นายวีรวัฒน์ ผาวันดี อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 15 หมู่ 2 ต.นาหูกวาง ต่อมาเวลา ประมาณ 11.00 น. เรือที่ล่มได้โผล่ขึ้นเกยหาด ห่างออกไปประมาณ 1 กม.ด้านทางทิศเหนือจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ไปช่วยนำเรือขึ้นไว้บนฝั่งโดยมีขนาด 9 คูณ 6 ศอก ใช้เครื่อง 15 .1/2 แรง ( 15 แรงครึ่ง ) จมหายไปในทะเล
          จากการสอบถาม นายเทียมชัย สุวรรณประทุม อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 39/1 หมู่ 2 ต.นาหูกวาง เพื่อนผู้สูญหายผู้รอดชีวิตในครั้งนี้ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 06.30 น. ตนเองกับผู้ตายซึ่งเป็นเพื่อนกันได้ลงเรือเพื่อไปเก็บลอบดักกุ้งแชบ้วย ในทะเล ขณะนำเรือออกไปได้ประมาณ 50-60 เมตร เครื่องเรือเกิดดับจังหวะคลื่นลมแรงซัดเรือคว่ำทำให้ตนทั้ง 2 คนกระโดดลงน้ำ สละเรือ และพากันว่ายน้ำเข้าฝั่ง แต่นายวีรวัฒน์กำลังจะหมดแรง เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยวมาก พร้อมคลื่นเริมแรงตนจึงเอาไม้ให้ลอยตัวและว่ายเข้าฝั่ง แล้วบอกเดี๋ยวมาช่วย ตนถูกคลื่นทะเลซัดลอยไปไกลกว่า 400 เมตร และคลื่นซัดเกยชายหาดจนหมดแรง แฟนและพี่สาวเห็นก็วิ่งมาช่วยได้ทัน แต่เมื่อหันไปมองหานายวีรวัฒน์ ก็ไม่พบแล้ว จึงไปแจ้งญาติมาช่วย พร้อมแจ้งทางกำนัน
          นายราม สิงหโศภิษฐ์ นายอำเภอทับสะแก กล่าวว่า การค้นหาร่างผู้สูญหายยังคงเป็นอุปสรรคอย่างมาก เนื่องจากยังคงมีคลื่นลมแรงอย่างต่อเนื่องยังไม่สามารถลงไปค้นหาได้ หรือนำแจ็สกรีลงได้ โดยคาดว่าร่างผู้สูญหายยังคงไปไม่ไกล โดยหลัง 21.00 น. – 23.00 น. จะมีการวางแผนใช้กำลังอาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่เดินระดมค้นหาอีกครั้ง เนื่องจากเวลาดังกล่าวน้ำจะลงต่ำสุด และเวลาประมาณ 24.00 น. น้ำจะขึ้นสูงสุดอีกครั้ง และหลังจากนั้นจะยกเลิกภาระกิจค้นหาชั่วคราว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!