จันทบุรี-ตร. ฝ่ายปกครอง นำหมายศาลค้นบ้านหลังมีการร้องเรียนเจ้าของบ้านชอบยิงปืนในสวน พบซากสัตว์ป่าจำนวนมาก

จันทบุรี-ตร. ฝ่ายปกครอง นำหมายศาลค้นบ้านหลังมีการร้องเรียนเจ้าของบ้านชอบยิงปืนในสวน พบซากสัตว์ป่าจำนวนมาก

ภาพ/ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

          เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรีนำโดยพันตำรวจเอกชนะวงศ์ มีวิริยกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าใหม่ ว่าที่พันตรีชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอท่าใหม่พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ตำรวจชุดสืบสวน และอาสารักษาดินแดนอำเภอท่าใหม่ นำหมายศาลจังหวัดจันทบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 45 / 2 หมู่ 10 ตำบลเขาบายศรี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายอนันต์ คลังสุวรรณ อายุ 47 ปี หลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่าเจ้าของบ้านชอบยิงปืนบ่อยครั้ง ทำให้ชาวบ้านมีความหวาดกลัวและเกรงจะถูกลูกหลงเมื่อขับขี่รถผ่าน เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบได้พบอาวุธปืนยาวเดี่ยวลูกกรดขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก ปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก กระสุนกระสุนปืนที่ยังไม่ได้ใช้จำนวน 200 นัด และปลอกกระสุนปืนใช้แล้วจำนวนมาก
          โดยนายอนันต์ฯได้นำเอกสารการครอบครองอาวุธปืนมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ฯ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฯ ยังพบมีหัวกระโหลกและหนังสัตว์ภายในบ้านจำนวนหนึ่ง จึงได้ประสานงานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ส่งนายเอกชัย แสนดี หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาวและนายโรจนัย ผาสุกธนกาญจน์ นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบนพร้อมเจ้าหน้าที่ฯ เข้าตรวจสอบซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าซากส่วนหัวของเก้ง กวาง กระทิง เลียงผา จำนวนกว่า 20 หัว และหนังแมวดาว เจ้าหน้าที่ฯได้ทำการทำบันทึกในตรวจยึดเพื่อนำไปตรวจสอบที่มาของซากสัตว์ทั้งหมด โดยในส่วนเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้แจ้งข้อกล่าวหามีซากสัตว์ป่าสงวนไว้ในครอบครอง และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
          ด้านนายอนันต์ฯ กล่าวว่าตนเองมีอาวุธมีเอกสารถูกต้องและชอบยิงปืนภายในสวนโดยจะยิงบนกองดินในสวนหลังบ้านเท่านั้น ได้เคยยิงขึ้นฟ้าสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนใกล้เคียง ส่วนซากสัตว์ป่าที่พบตนเองเก็บสะสมมานานแล้วโดยนำมาจากประเทศเพื่อนบ้านไม่ได้ไปล่าสัตว์ป่าในพื้นที่แต่อย่างใด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!