สมุทรปราการ-ไฟไหม้รับตรุษจีน เจ้าของบ้านแทบเป็นลม ออกจากบ้านไปไม่นานเพื่อนบ้านโทรมาบอกไฟไหม้บ้าน

สมุทรปราการ-ไฟไหม้รับตรุษจีน เจ้าของบ้านแทบเป็นลม ออกจากบ้านไปไม่นานเพื่อนบ้านโทรมาบอกไฟไหม้บ้าน

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์ 

          เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยบางปูนคร 2 ซอย 1 ถนนเทพารักษ์ ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเทพารักษ์ และ เทศบาลใกล้เคียง จำนวน 7 คัน พร้อมหน่วยกู้ชีพ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ พบ แสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก โดยที่เพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านชั้นเดี่ยวหลังหนึ่งอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องระดมกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปบ้านข้างเคียง แต่การควบคุมเพลิงนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากในขณะเกิดเหตุมีลมกรรโชกแรง กว่าเจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงไว้ได้ต้องใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบเพลิงได้เผาผลาญบ้านหลังดังกล่าววอดทั้งหลัง โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต เนื่องจากออกไปข้างนอกหมดหลังจากไหว้ตรุษจีน
          จากการสอบถาม เจ้าของบ้าน เผยว่า ตนเองไหว้จ้าวเสร็จแล้วจึงออกไปข้างนอก ตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน ตนเองได้มีการจุดธูปเทียนแต่ว่าดับหมดแล้วก่อนออกไปข้างนอก แล้วมีคนโทรมาบอกว่าบ้านไฟไหม้ ตนเองยืนยันว่าดับหมดแล้ว แม้แต่แก๊สก็ปิดหมดแล้ว
          หนุ่มข้างบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนได้เดินทำงานอยู่ ตอนแรกเห็นนึกว่าเค้าจุดไฟเผากระดาษช่วงตรุษจีน พอมองไปมองมามันไม่ใช่ไฟมันลุกขึ้น แล้วมีพี่เขาเห็นเขาจึงช่วยกันโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง
          นายวชิรเชษฐ์ รุ่งธวัฒน์วงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเทพารักษ์ ที่มาควบคุมการดับเพลิง กล่าวว่า มีคนโทรแจ้งว่าไฟไหม้โรงงานกระดาษหลังจากตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ใช่ แต่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนปัญหายังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ จากการสอบถามเจ้าของบ้านแล้วเขาได้มีการไหว้จ้าว แต่เค้าดับหมดแล้วก่อนจะออกไปทำธุระข้างนอก ได้มีคนโทรแจ้งว่าบ้านเกิดไฟไหม้เขาจึงรีบกลับมา ตอนนี้ได้รับความเสียหายประมาณสามหลังคาเรือน ตอนนี้เราจำกัดเพลงอยู่ในวงจำกัดแล้ว ทางเทศบาลจะต้องลองคุยดูว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แล้วจะเยียวยาช่วยเหลืออะไรได้บ้าง          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้เชิญเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก ก่อนจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ ก่อนที่จะสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!