ชลบุรี-ชาวบ้านผวา!! เจอจระเข้นอนอาบแดดริมบ่อตกปลา

ชลบุรี-ชาวบ้านผวา!! เจอจระเข้นอนอาบแดดริมบ่อตกปลา

ภาพ/ข่าว:นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านห้วยใหญ่ 2 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าพบจระเข้นอนเกยตื่นอาบแดด อยู่ริมบ่อตกปลาตากลม ให้ช่วยประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยจับกุมด้วย เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังยืนล้อมเฝ้าสังเกตการณ์ พร้อมโชว์ภาพวีดีโอที่บันทึกไว้ให้เจ้าหน้าที่ดูเป็นหลักฐาน ในขณะที่กำลังล้อมบ่ออยู่นั้นปรากฏว่าจระเข้ตัวดังกล่าวได้โผล่ลอยคอขึ้นมาโชว์ทุกสายตาที่กำลังจับจ้องอยู่ในโพรงหญ้า โดยไม่มีท่าทีตื่นคนแต่อย่างใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถลงไปจับได้ และพยายามใช้ไม้ตีริมน้ำหวังให้จระเข้คลานขึ้นมาบนฝั่งเพื่อง่ายต่อการจับ แต่ไม่นานจระเข้ก็มุดลงใต้น้ำดังเดิม
          สอบถามนายกัณฑ์ จันทรวิเชียร อายุ 56 ปี เจ้าของบ่อตกปลา ทราบว่ามีนักตกปลาเดินมาเห็นจระเข้ตัวนี้ขึ้นมานอนอาบแดด ตัวขนาดประมาณ 30 กิโลกรัม ยาวกว่า 2 เมตร จึงเดินมาแจ้งตนเอง เมื่อปีก่อนก็เคยเกิดเหตุจระเข้หลุดมาในบ่อบัวตรงนี้แล้วครั้งนึง ซึ่งจระเข้ที่หลุดมานั้นเชื่อว่าเป็นของฟาร์มที่อยู่ในพื้นที่ห้วยใหญ่ใกล้เคียงกับบ่อปลาของตนเอง แต่ทางฟาร์มไม่เคยออกมารับผิดชอบใดๆเลย ทำให้รู้สึกเป็นกังวลว่าจระเข้จะข้ามลงไปกินปลาในบ่อ รวมถึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับคนที่มาตกปลาด้วย
          ล่าสุดเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย กว่า 20 นาย พยายามไล่ล่าจระเข้ตัวนี้อย่างหนัก จนสุดท้ายมีการตัดสินใจ ใช้กระแสไฟจากแบตเตอรี่รถยนต์ จี้ลงไปในลำธาร เพื่อทำให้จระเข้หมดสติหรือสลบ จากนั้นจระเข้ก็จะลอยขึ้นมาบนผิวน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ปูพรหมไล่ล่าหลายชั่วโมง จระเข้ตัวนี้ก็สิ้นฤทธิ์ โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำและสามารถจับตัวได้โดยดี
          ในเบื้องต้น จระเข้ดังกล่าวมีลำตัวยาวประมาณ 2.10 เมตร น้ำหนัก 33 กก. ภายหลังมีการนำขึ้นมา โดยจระเข้อยู่ในสภาพแข็งแรงสมบูรณ์ พร้อมทั้งนำจระเข้ส่งไปสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าบางละมุง ( เขาชีโอน ) เพื่อทำการดูแลต่อไป ในส่วนเรื่องหลุดมาจากฟาร์มใด เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!