ประจวบคีรีขันธ์-เปิดยิ่งใหญ่ ศึก “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024” มือท็อปโลกร่วมล่าแชมป์ที่อารีน่าหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดยิ่งใหญ่ ศึก “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024” มือท็อปโลกร่วมล่าแชมป์ที่อารีน่าหัวหิน

ภาพ/ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

          การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2024 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 29 ม.ค.67 โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธี ในงานมีการแสดงชื่อชุดว่า “เภรีปราบอรินทร์ ลือระบิลนักรบไทย” ซึ่งเป็นการแสดงจากเยาวชนที่ร่วมกันฝึกแม่ไม้มวยไทย ที่เป็นวัฒนธรรมการต่อสู้อันยาวนาน และสานต่อมาถึงปัจจุบัน เพื่อสืบทอดความเป็นไทย และประชาสัมพันธ์วัฒนธรรม และประเทศไทยแบบ ซอฟต์พาวเวอร์ ให้โด่งดังไปทั่วโลก และในระหว่างพิธีเปิด นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ และ นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังได้มอบพวงมาลัยดอกไม้สดให้แก่ เทย์ลาห์ เพรสตัน นักเทนนิสสาวออสเตรเลีย วัย 18 ปี จากออสเตรเลีย และ จู หลิน นักหวดจีนวัย 30 ปี แชมป์เก่าไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 ก่อนถ่ายภาพร่วมกับผู้สนับสนุนการแข่งขัน
          นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า “การแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ จัดเป็นครั้งที่ 4 แล้วภายใต้มาตรการการจัดกีฬาระดับโลก แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของไทยในการบริหารจัดการกีฬาระดับโลก และเป็นชื่อเสียงของประเทศ ขณะเดียวกันยังเป็นรายการก้าวแรกของนักกีฬาเทนนิสระดับโลกในการก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพแบบเต็มตัว และมืออันดับ 1 ของโลกหลายคนก็เติบโตมาจากรายการที่หัวหิน อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักเทนนิสไทยได้แข่งขันกับนานาชาติ “นอกจากเรื่องของการกีฬาแล้ว ก็ยังได้เรื่องการท่องเที่ยว การกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น ซึ่งต้องขอบคุณผู้สนับสนุนที่ทำให้เราได้เจ้าภาพจัดกีฬาระดับโลกในครั้งนี้ และต้องขอบคุณนักกีฬาเทนนิสระดับโลกที่มาแข่งขันที่ช่วยกันส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทย ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ อีกด้วย”

          และในพิธีเปิดครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน, นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ ประธานการจัดการแข่งขันฯ, นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, อาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, วสุ กลมเกลี้ยง Executive Vice President บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), พลเอก นิรันดร ศรีคชา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก, นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ, น.ส.วจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร Bluport หัวหิน นายภราดร ศรีชาพันธุ์ ผู้อำนวยการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ, และอีกหลายท่าน

          การแข่งขันเทนนิส Thailand Open 2024 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รอบเมนดรอว์ ชิงชัยระหว่างวันที่ 29 ม.ค. – 4 ก.พ. 2567 โดยมีนักเทนนิสระดับมือท็อป 25-100 ของโลก เดินทางมาร่วมชิงชัยมากถึง 88 คน และเป็นโอกาสดีของแฟนเทนนิสชาวไทยที่จะได้ชมการแข่งขันเทนนิสระดับโลกแบบติดขอบสนามในเมืองตากอากาศอย่างเมืองหัวหิน และมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก และในประเทศไทยผ่านช่อง ททบ.5 และทางทรูวิชั่น ช่องทรู เทนนิส 670.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!