นครสวรรค์-นายกอบจ. ประชุมทีมงานเตรียมแจกรางวัล

นครสวรรค์-นายกอบจ. ประชุมทีมงานเตรียมแจกรางวัล

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 มกราคม 2567 ณห้องประชุมเฉพาะกิจ แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ดตำบลแคใหญ่อำเภอเมืองนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์จันทะเพ็ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์เป็นประธานในการจัดประชุมคณะทำงาน Bueng Boraphet Contest Festival 2024
          โดยนายกอบจ. กล่าวว่า การทำงานโดยปกติเรามีการตั้งเป้าหมาย ตั้งสมมุติฐานของปัญหาว่ามันน่าจะมีอุปสรรคปัญหาอะไรบ้าง เราคาดหวังอะไร เราก็ตั้งแล้วก็ทำเป็นแผน ออกแบบการทำงาน ก็คือใช้จินตนาการล้วนๆ ตั้งแต่วิธีคิด การวางแผน การตั้งเป้าหมาย พอเริ่มทำงาน ก็ต้องมีการติดตามทุกวัน เพราะการทำงานมันจะต้องมีปัญหา มีอุปสรรค มีข้อขัดข้องต่างๆ เราต้องเอาปัญหาของทุกฝ่ายที่ทำงานมาระดมสมองกัน มาแจ้งสภาพปัญหา แล้วก็วินิจฉัยปัญหา แล้วก็ออกแบบใหม่ปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ ให้มันผ่านพ้นสภาพปัญหาของแต่ละงานไปได้ อันนี้คือที่มาบอกว่าทำไมต้องประชุมกันทุกวัน พอเราแบ่งงานกันแล้ว งานไหนมีปัญหาอะไรเราก็ต้องแก้ไขปัญหากันทุกวัน เช่น ไฟฟ้า น้ำใช้ ห้องน้ำ ขยะ ที่นั่งพัก ที่นั่งรับประทานอาหารเพียงพอหรือไม่ แสงไฟแต่ละจุดเพียงพอหรือไม่ ที่จอดรถ ทางเดินเข้ามาในบริเวณงาน จุดไหนที่อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น ตอไม้ ก้อนอิฐ ก้อนหิน เราประชุมวันนี้ก็หมายความว่าืกิจกรรมคืนนี้มีอะไรบ้าง เราก็ต้องตั้งสมมติฐานว่าปัญหามันน่าอะไรที่น่าจะตามมาบ้าง แล้วก็ศึกษาคอมเมนต์ ที่ประชาชนแสดงความคิดเห็นเข้ามา แล้วก็นำมาแก้ไขด้วยประมาณนี้ก็ทำกันอย่างนี้ทุกวัน เช่น มาไม่ทันบอลลูน บอลลูนเลิกไวไป แล้ววันนี้ขึ้นสุดท้าย เราก็เพิ่มเวลา จัดแบ่งบอลลูนเป็น 2 รอบ นอบแรก 8 ลูก ขค้นได้ 2 โชว์ 6 รอบสองอีก 7 ลูก แล้วหลังจากบอลลูนจบแล้วจะจัดอะไรมาแทน อาจจะเป็นภาพยนตร์ย้อนยุค 2 เวอร์ชั่น เวอร์ชั่นภาคเองแบบยุคเก่ากับเวอร์ชั่นที่เสียงในฟิล์ม ต้องรอดูการประสานงานอีกที ทุกวันที่เราประชุมก็จะมีการเก็บข้อมูล เพื่อที่จะประเมินผลหลังจากงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยทีมงานของ อาจารย์วรรณา ประยุกต์วงศ์ จากมหิดล เข้ามาเป็นที่ปรึกษาในการเก็บข้อมูลว่า มวลรวมของความสุขเป็นอย่างไร เรามุ่งเน้นไปเรื่องของความสุขไม่ใช่ดูที่ GDP อย่างเดียว ขณะเดียวกันเราก็เก็บข้อมูลถึงเรื่องร้านค้า การใช้เงิน ของผู้ที่เข้ามาร่วมงาน แล้วก็จะศึกษาว่าผู้ที่เข้ามาค้าขายได้อะไรบ้าง ผู้ที่ไม่ได้เข้ามาค้าขายก็ติดต่ออยากเข้ามาค้าขาย เราก็จะเก็บข้อมูลไว้เพื่อเตรียมการในรอบต่อไป ว่าจะดำเนินการอย่างไร ทุกฝ่ายจะได้เรียนรู้ด้วยกันทั้งหมด ทั้งผู้จัด แม่ค้า ผู้ที่มาเที่ยวงานและผู้ที่ไม่ได้มาร่วมงาน ทุกคนต่างก็จะได้บทเรียน เป็นกรณีศึกษา
          หลังจากนั้น นายกอบจ. นำทีมงาน ออกสำรวจติดตาม ดูร้านค้า ดูประชาชนที่มาเที่ยวงาน พบว่าในวันนี้ประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาเที่ยวงานเร็วกว่าเมื่อวาน ปริมาณรถยนต์เริ่มลดลง ปริมาณรถจักรยานยนต์เพิ่มมากขึ้น มีคนมาเที่ยวงานมากขึ้น มาไวขึ้น ทำให้สินค้าสามารถขายได้ดีและขายได้เร็วกว่าทุกวัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!