ประจวบคีรีขันธ์-นักหวดดังเข้าครัวปรุงอาหารไทย โปรโมตซอฟต์พาวเวอร์ ก่อนชิงชัย “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024” ที่หัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-นักหวดดังเข้าครัวปรุงอาหารไทย โปรโมตซอฟต์พาวเวอร์ ก่อนชิงชัย “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024” ที่หัวหิน

ภาพ/ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

          ความเคลื่อนไหวศึกเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ “Thailand Open 2024 presented by E@” (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบฯ ระหว่างวันที่ 29 ม.ค.-4 ก.พ. 67 ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ม.ค.67 นักเทนนิสคนดังพร้อมครอบครัว ได้เดินทางมาร่วมทำกิจกรรมพิเศษ “Cocking Class” หรือกิจกรรมทำอาหารไทย กับฝ่ายจัดการแข่งขัน กลุ่มบริษัท พราว และ อารีน่า หัวหิน ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท สำหรับนักเทนนิสสาวที่ร่วมกิจกรรม ได้แก่ จู หลิน ดีกรีแชมป์หญิงเดี่ยวศึกไทยแลนด์ โอเพ่น 2023, ไอลา ทอมยาโนวิช ที่เคยรั้งมืออันดับ 32 ของโลก ซึ่งโอนสัญชาติจากโครเอเชียเป็นออสเตรเลีย เมื่อปี 2018 พร้อมคุณแม่ และอีก 1 คนคือ ชาร์ล็อตต์ มาเรีย สาวน้อยวัย 10 ขวบ ลูกสาวของ ทาเทียนา มาเรีย นักเทนนิสสาวชาวเยอรมัน โดยมี มร.โอลิเวอร์ ฮอร์น ผู้จัดการใหญ่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ให้การต้อนรับ พร้อมนำพวงมาลัยมามอบให้ด้วย สำหรับกิจกรรมทำอาหารครั้งนี้ เหล่านักเทนนิสได้ลงครัวทำอาหารไทยเมนูยอดนิยมด้วยตัวเอง โดยมี “เชฟกอล์ฟ” หัวหน้าเชฟโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหินฯ พร้อมด้วย เชฟอุ้ม, เชฟเอ๋, เชฟเล็ก และเชฟแชมป์ คอยให้คำแนะนำ
          โดย ไอลา ทอมยาโนวิช ได้รับโจทย์ทำเมนูผัดไทยกุ้งสด โดยมีคุณแม่ของเจ้าตัว ร่วมทำเมนูแกงมัสมั่นไก่ด้วย ขณะที่ จู หลิน ทำเมนูต้มยำกุ้ง และ ชาร์ล็อตต์ มาเรีย ลูกสาวของ ทาเทียนา มาเรีย ทำผัดกะเพราปลาหมึกบรรยากาศในการทำอาหารเป็นไปอย่างสนุกสนาน นักเทนนิสชื่นชอบเป็นอย่างมาก และสนุกไปกับการลงมือทำอาหารและปรุงรสอาหารไทยทั้ง 4 เมนู ซึ่งเป็นที่นิยมและชื่นชอบของชาวต่างชาติ ก่อนจะผลัดกันชิมรสชาติอาหารที่ทำ สำหรับกิจกรรมพิเศษ “Cocking Class” หรือกิจกรรมทำอาหารไทย ได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ต้องการสนับสนุนและผลักดันนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ของไทยอย่างต่อเนื่อง โดยอาหารไทย ถือเป็น 1 ใน 10 ด้านของซอฟต์พาวเวอร์ ที่รัฐบาลไทยกำลังเดินหน้าผลักดัน เพื่อชูจุดขายของประเทศไทย
          “จู หลิน” และ “ไอลา ทอมยาโนวิช” ให้สัมภาษณ์ร่วมกันว่า รู้สึกมีความสุข และตื่นเต้นมาก ๆ ที่ได้ลงมือทำอาหารไทยด้วยตัวเอง โดย จู หลิน ได้เผยว่า ผัดกะเพรา คือ เมนูโปรดของตัวเอง ส่วน ไอลา ทอมยาโนวิช เผยว่า หลังจากนี้ตนจะฝึกทำอาหารไทย โดยเฉพาะเมนูต้มยำและผัดไทย ที่ตัวเองชอบ ซึ่งตนจะกลับไปฝึกทำให้ครอบครัวได้รับประทานด้วย ทั้งนี้ จู หลิน เป็นนักเทนนิสชาวจีน ปัจจุบันเป็นมืออันดับ 32 ของโลก เคยคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอประเภทเดี่ยวและคู่อย่างละ 1 รายการ ผลงานระดับแกรนด์สแลมที่ดีที่สุดคือการเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อปีที่แล้ว ด้าน ไอล่า ทอมยาโนวิช อดีตมืออันดับ 32 ของโลก ซึ่งโอนสัญชาติจากโครเอเชียเป็นออสเตรเลียในปี 2018 เคยคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอทัวร์ 1 รายการ และมีส่วนพาทีมออสเตรเลียเข้าถึงรอบชิงบิลลี่ จีน คิง คัพ ในปี 2019 และ 2022 ขณะที่ ชาร์ล็อตต์ มาเรีย สาวน้อยวัย 10 ขวบ ลูกสาวของทาเทียน่า มาเรีย นักเทนนิสสาวชาวเยอรมัน ซึ่งเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” เมื่อปี 2022 มักจะติดสอยห้อยตามคุณแม่ไปตามทัวร์นาเมนต์ต่างๆ และร่วมฝึกหวดลูกขณะซ้อมจนได้รับการจับตามองว่าจะเป็นนักหวดรุ่นเยาว์ฝีมือดี.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!