ประจวบคีรีขันธ์-PPP ให้งบ อบต.ช้างแรก ปรับรถตู้เป็นรถรับส่งผู้ป่วยไม่ฉุกเฉินบริการคนไข้กลุ่มเปราะบาง

ประจวบคีรีขันธ์-PPP ให้งบ อบต.ช้างแรก ปรับรถตู้เป็นรถรับส่งผู้ป่วยไม่ฉุกเฉินบริการคนไข้กลุ่มเปราะบาง

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

          เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ศาลาประชุมหมู่บ้าน หมู่ 3 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนิมิต วงษ์จินดา นายอำเภอบางสะพานน้อย นายธิรวัฒน์ สุดจันทร์ นายก อบต.ช้างแรก นายพนม ศรีซ้อน สจ.เขต อ.บางสะพานน้อย พ.ต.อ.ธฤต เรืองเดชา ผกก.สภ.บางสะพานน้อย นายธนวัตน์ ชื่นชอบทรัพย์ กำนัน ต.ช้างแรก นายชัยทัศน์ วันชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท พีพีพี กรีนคอมเพล็กซ์จำกัด(มหาชน) พร้อม ผู้เกี่ยวข้อง และชาวบ้าน ประมาณ 150 คน ร่วมพิธีส่งมอบอุปกรณ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสภาพรถตู้เพื่อเป็นรถช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง กรณีไม่ฉุกเฉิน อบต.ช้างแรก
          โดยนายธิรวัฒน์ สุดจันทร์ กล่าวว่า ได้รับมอบงบประมาณจำนวน 250,000 บาท จาก บริษัทพีพีพี กรีนคอมเพล็กซ์จำกัด(มหาชน) ปรับปรุงรถตู้12ที่นั่ง ที่ใช้บริการผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ เป็นรถตู้พร้อมอุปกรณ์การแพทย์บางส่วนเพื่อรับ-ส่งผู้ป่วยที่ไม่ฉุกเฉิน หรือผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง เนื่องจาก อบต.ช้างแรก ได้ตั้งศูนย์กู้ชีพ โดยมีรถฉุกเฉินจำนวน 1 คัน เพื่อรับผู้ป่วยฉุกเฉิน ดังนั้น อบต.ช้างแรก จึงได้ปรับปรุงรถคันดังกล่าวเพื่อบริการผู้ป่วยประเภทติดเตียง ผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านการเดินทางมาพบแพทย์นายธีรวัฒน์สุขจันทร์กล่าว
          ด้านนายชัยทัศน์ วันชัย กล่าวว่า ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของ บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ ได้มองเห็นถึงการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงที่มีความจำเป็นต้องเดินทางไปพบแพทย์ และการเดินทางไปสถานพยาบาลตามแพทย์นัดนั้นมีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ซึ่งเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อการเข้าถึงการบริการด้านสุขภาพของประชาชน บริษัทฯ ได้ทราบถึงความจำเป็นและวัตถุประสงค์ ของ อบต.ช้างแรก ในครั้งนี้ ที่ต้องการ ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสภาพตู้ส่วนกลางของ อบต ช้างแรก และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ จึงได้สนับสนุนเงิน เป็นจำนวนเงิน 250,000 เพื่อใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยในกรณีไม่ฉุกเฉิน อีกทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในท้องถิ่น ตำบลช้างแรก ให้เข้าถึงการบริการให้ทันท่วงทีต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!