อุบลราชธานี-แถลงข่าวกิจกรรม UBON SOLAR NIGHT RUN โขง ชี มูล วิ่งเมืองเรืองแสง ครั้งที่ 2

อุบลราชธานี-แถลงข่าวกิจกรรม UBON SOLAR NIGHT RUN โขง ชี มูล วิ่งเมืองเรืองแสง ครั้งที่ 2

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (24 ม.ค.67) ที่ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดอุบลราชธานี NBT อุบลฯ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย นางธนภร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุบลราชธานี นายอาทิตย์ พรคุณา หัวหน้ากองโรงไฟฟ้าเขื่อนสิรินธร และ นายมงคล จุลทรรศน์ ประธานหอการค้าอุบลราชธานี ร่วมแถลงข่าวกิจกรรม “UBON SOLAR Night Run” โขงชีมูล วิ่งเรืองแสง ครั้งที่ 2 ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี กองโรงไฟฟ้าเขื่อนสิรินธร สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้กำหนดจัดโครงการ UBON SOLAR NIGHT RUN โขง ชี มูล วิ่งเมืองเรืองแสง ครั้งที่ 2 ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณเขื่อนสิรินธร อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในจังหวัดอุบลราชธานีให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกายอย่างทั่วถึง
          จากนโยบายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดอุบลราชธานี ตามแผนพัฒนาจังหวัดและนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ในการส่งเสริมและพัฒนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและการกีฬาที่จะสอดรับการเป็นเมืองสปอร์ตซิตี้และการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมการออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างทั่วถึง รวมถึงการขับเคลื่อนการพัฒนา “อุบลราชธานี เมือง 4 มหัศจรรย์” 4 แสง 4 อิ่ม 4 การพัฒนาประเทศ ขับเคลื่อน 4 มหัศจรรย์ เพื่อนำพาการพัฒนาอุบลราชธานี ให้เกิดความยั่งยืน ดังนั้นทางจังหวัดอุบลราชธานีจึงพร้อมสนับสนุนกิจกรรม UBON SOLAR NIGHT RUN โขง ชี มูล วิ่งเมืองเรืองแสง ครั้งที่ 2 ที่จะจัดขึ้น ในวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ณ เขื่อนสิรินธร อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี อย่างเต็มที่ เพราะกิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมที่จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาสามารถดึงดูดคนเข้ามาในเป็นจำนวนมาก ที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร และผู้ประกอบการในพื้นที่ก็จะได้รับประโยชน์จากกิจกรรมนี้ และกิจกรรมดังกล่าวยังเป็นส่วนส่งเสริมให้ทุกคนได้ร่วมออกกำลังกายด้วยการวิ่งเพื่อสุขภาพ เดินทางมาวิ่งเป็นครอบครัวก็ได้ วิ่งร่วมกับเพื่อนพี่น้องก็ได้ ส่วนคนที่วิ่งเพื่อการแข่งขันก็ได้เช่นกันซึ่งจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับตนเองเป็นอย่างมาก กับการวิ่งที่เมืองเรืองแสง อำเภอสิรินธร ทั้งนี้ทราบว่า การวิ่งมี 2 ระยะ คือ 1. ระยะทาง 12.75 กิโลเมตร แบ่งเป็น 5 รุ่นอายุ ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 29 ปี (ชาย/หญิง) รุ่นอายุ 30-39 ปี (ชาย/หญิง) รุ่นอายุ 40-49 ปี (ชาย/หญิง) รุ่นอายุ 50-59 ปี (ชาย/หญิง) และรุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป (ชาย/หญิง) 2. ระยะทาง 5 กิโลเมตร ไม่จำกัดรุ่นอายุ (ชาย/หญิง)
          การเปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2567 โดยท่านที่สนใจสามารถสมัครแบบ Offline ได้ที่ร้าน UB Runner หรือที่ หอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี ส่วนการออกบูทรับสมัคร จัดที่ เซนทรัลอุบลฯ ตั้งแต่วันที่ 19 -25 มกราคม 2567 บริเวณชั้น 1 ข้าง KFC และสมัครออนไลน์ผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อรับลิงค์การสมัครหรือเข้าสมัครที่เว็ปไซด์ https://jasportsrunning.com/…/ubon-solar-night…/register อัตราค่าสมัคร ระยะทาง 5 กิโลเมตร 500 บาท ระยะทาง 12.75 กิโลเมตร 600 บาท และ VIP เลือกวิ่งได้ทุกระยะ 1,000 บาท สำหรับรางวัลการแข่งขัน รายละเอียดดังนี้ 1. ระยะทาง 5 กิโลเมตร รางวัล Over all 1-5 รางวัล TOP 50 2. ระยะทาง 12.75 กิโลเมตร รางวัลอันดับ 1 – 5 ทุกรุ่นอายุ รางวัล TOP 50 รางวัลแฟนซี จำนวน 5 รางวัล

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!