สมุทรปราการ-สิบแปดล้อเสียหลักพุ่งชนหกล้อจอดข้างทางพลิกคว่ำ ก่อนไปชนรถแทรกเตอร์ รถแบคโฮ และเสาไฟฟ้าหักโค่น

สมุทรปราการ-สิบแปดล้อเสียหลักพุ่งชนหกล้อจอดข้างทางพลิกคว่ำ ก่อนไปชนรถแทรกเตอร์ รถแบคโฮ และเสาไฟฟ้าหักโค่น

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

          เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 24 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถพ่วง 18 ล้อ เสียหลักพุ่งชนรถบรรทุกจอดข้างทาง รถแทรกเตอร์ดันดิน รถแบคโฮ และ เสาไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิทสายเก่า ขามุ่งหน้าบางปะกง บริเวณตรงข้ามโรงเรียนสวนกุหลาบ ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
          ในที่เกิดเหตุ พบ นายจีรวัฒน์ จันทร์พงษ์ อายุ 24 ปี มีอาการปวดเจ็บที่ขา เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ใกล้กันพบ รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน 82-6223 สมุทรปราการ พลิกตะแคงอยู่กลางถนน ที่ริมถนน พบรถบรรทุก 18 ล้อ สีขาว ทะเบียน หัวพ่วง 71-7022 ฉะเชิงเทรา ห่างพ่วง 71-7023 ฉะเชิงเทรา สภาพหน้าพังยับ ชนติดอยู่กับรถแทรกเตอร์ดันดิน และรถแบคโฮ มีเสาไฟฟ้าหักโค่นล้มมาอยู่ตรงกลาง
          จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ สมบุญช่วย 62 ปี ขับรถบรรทุก 6 ล้อ เล่าว่า ตนขับรถมาจากโรงงานแถวโรงพยาบาลศิครินทร์บางปูจะไปส่งของที่ระยอง ตนมากับลูกน้องอีก 2 คน แล้วเกิดหิว จึงแวะจอดนั่งทานข้าว ตนกินจนเสร็จแล้วออกมายืนซื้อน้ำพริกเผา หันไปเห็นรถพ่วงขับเซมา ตนก็คิดว่าทำไมไม่เบรค ก็เลยมาชนท้ายแล้วสะบัดไปชนรถแทร็กเตอร์ ตนคิดว่าคนขับน่าจะหลับใน ฝั่งตนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตอนแรกลูกน้องขึ้นไปอยู่บนรถแล้วไม่รู้ว่าลูกน้องนึกยังไงลงมาจากรถตอนเกิดเหตุตนได้ขึ้นไปหาลูกน้องที่รถ หันไปเห็นลูกน้องอยู่ตรงศาลาส่วนคนขับรถพ่วงขาเจ็บ
          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิษฐาน ว่า คนขับรถบรรทุกพ่วงอาจจะหลับใน ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนรถบรรทุกที่จอดข้างทางและแฉลบไปชนรถแทรกเตอร์ รถแบคโฮ และเสาไฟฟ้า จนทำให้คนขับรถบรรทุกพ่วงได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเชิญผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปให้ปากคำที่โรงพัก พร้อมกับ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดไปจุดเกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!