นครสวรรค์-นายก อบจ. เชิญทุกฝ่ายร่วมประชุม วางแผนเตรียมพร้อม งาน “บึงบอระเพ็ดคอนเทสต์เฟสติวัล 2024”

นครสวรรค์-นายก อบจ. เชิญทุกฝ่ายร่วมประชุม วางแผนเตรียมพร้อม งาน “บึงบอระเพ็ดคอนเทสต์เฟสติวัล 2024”

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 มกราคม 2567 ณ ห้องประชุมศูนย์สั่งการและควบคุมการปฏิบัติ อบจ.นครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์, คณะผู้บริหาร อบจ.นครสวรรค์ ประชุมร่วมกับ พลตำรวจตรีชาญวิทย์ กนกนาก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์, พันเอกอภิเดช ผลทวี นายทหารปฏิบัติการประจำ มทบ. 31 พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หารือด้านความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินประชาชน นักท่องเที่ยว ในการจัดงานบึงบอระเพ็ด คอนเทสต์ เฟสติวัล 2024 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 30 มกราคม 2567
          โดยในที่ประชุมคาดว่า งานบึงบอระเพ็ด คอนเทสต์ เฟสติวัล 2024 จะมีประชาชน นักท่องเที่ยวที่สนใจ มาเที่ยวชมในงานวันละไม่ต่ำกว่า 2-4,000 คน ซึ่งทางบึงบอระเพ็ด ได้จัดเตรียมที่จอดรถ รองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาในงาน สามารถจอดรถยนต์ได้ 2,500 คัน และรถจักรยานยนต์ รองรับได้ 1,000 คัน มีรถรางบริการรับ-ส่ง อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวตลอดทั้งงาน นอกจากนั้น ยังได้หารือการรับมือในกรณีฉุกเฉิน ทั้งเส้นทางรถฉุกเฉิน เดินทางไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวก และคำนึงถึงความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาภายในงาน
          นอกจากนี้ยังมีการเสนอแนะ เกี่ยวกับเรื่องเส้นทางการเดินรถ สถานที่จอดรถ รวมถึงการป้องกันเหตุที่อาจมีการกระทบกระทั่งกัน และการจัดสถานที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรงภายในงาน โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน เข้ามาช่วยกำกับดูแลอำนวยความสะดวก รวมถึงความปลอดภัย เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่พยาบาล เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ทั้งนี้ยึดถือการปฏิบัติการอย่างละมุนละม่อม ไม่ใช้ความรุนแรง และให้ประชาชนที่มาเที่ยวงานมีความสุข พ่อค้าแม่ค้าสามารถขายของได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!