ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมจัดระเบียบผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้าที่ชายหาดสามร้อยยอด

ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมจัดระเบียบผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้าที่ชายหาดสามร้อยยอด

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

          เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 มกราคม 2567 ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายมนชัย หนูสาย นายอำเภอสามร้อยยอด ได้มอบหมายให้ นายณธกร เต็มชยกุล ปลัดอาวุโสอำเภอสามร้อยยอด พร้อมด้วย นายชัยพร ศรีนวลจันทร์ ปลัดอำเภอ จัดประชุมจัดระเบียบชายหาดสามร้อยยอด กำหนดแนวทาง และเก็บสิ่งของที่ตั้งอยู่บริเวณชายหาดทั้งหมดออกจากพื้นที่ตั้งแต่บริเวณหมู่ที่ 5 บ้านหัวตาลแถว หน้า ปภ.เขต 4 ไปจนถึงบ้านหนองข้าวเหนียว และชายหาดบ้าน เพื่อคืนธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมให้กับชายหาด โดยมี นายพงศธร พร้อมขุนทด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เจ้าของโรงแรม รีสอร์ท ร้านค้า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตัวแทนจาก อบต.สามร้อยยอด และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมรับฟัง พร้อมแสดงความคิดเห็น
          หาดสามร้อยยอดอยู่ในพื้นที่ของอำเภอสามร้อยยอด เป็นชายหาดที่มีความสวยงามและร่มรื่น มีความยาวประมาณ 7 กิโลเมตร และมีทิวสนขึ้นเรียงรายตามแนวหาด เป็นจุดเล่นน้ำที่ได้รับความนิยมทุกคนในครอบครัว เด็กๆ สามารถเล่นน้ำได้ เนื่องจากน้ำทะเลตื้น และมีแนวหาดที่กว้างใหญ่ มีบรรยากาศท้องทะเลที่สวยงามและมองเห็นเกาะน้อยใหญ่ต่างๆ ที่อยู่ไม่ไกล เช่น เกาะนมสาว เกาะโครำ เกาะระวิง และเกาะระวาง และยังมีกิจกรรมทางน้ำมากมายไว้รองรับนักท่องเที่ยว รวมถึงมีทางสำหรับปั่นจักรยานไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย นอกจากนี้ยัง มีบรรยากาศที่ค่อนข้างสงบ เหมาะสำหรับพักผ่อน และถ่ายภาพ อีกทั้งยังมีทางสำหรับขี่จักรยานเลียบหาดเพื่อเที่ยวชมความสวยงามของหาดได้อีกด้วย
          โดยการประชุมในวันนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเจ้าของโรงแรม รีสอร์ท และร้านค้า ทุกจุดที่อยู่ตลอดแนวชายหาดพร้อมขนย้ายสิ่งของที่ตั้งวางไว้บริเวณชายหาดออกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ เก้าอี้ เตียงผ้าใบ รวมถึงซุ้มที่นั่งพัก และซุ้มขายของทั้งหมดออกจากพื้นที่ แต่ถ้าไม่ย้ายออกจะต้องทำเป็นหนังสือมอบให้กับทางส่วนราชการเป็นผู้ดูแล และต้องไม่มีป้าย หรือสัญลักษณ์ของโรงแรม รีสอร์ท และร้านค้าอยู่ด้วย เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน โดยได้นัดหมายรื้อถอน ขนย้ายพร้อมกันในวันที่ 31 มกราคม 2567 นี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!