นครสวรรค์-ห้างเซ็นทรัลเมืองปากน้ำโพ อัญเชิญตราตั้งพระราชทาน “พระครุฑพ่าห์” ขึ้นประดิษฐานที่จุดสูงสุดด้านหน้าอาคาร

นครสวรรค์-ห้างเซ็นทรัลเมืองปากน้ำโพ อัญเชิญตราตั้งพระราชทาน “พระครุฑพ่าห์” ขึ้นประดิษฐานที่จุดสูงสุดด้านหน้าอาคาร

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 มกราคม 2567 นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย นางมุกดา จิราธิวัตน์ เอื้อวัฒนะสกุล และนางรัตนา จิราธิวัฒน์ นรพัลลภ ร่วมเป็นประธานในพิธีบวงสรวงและอัญเชิญตาตั้งพระราชทาน “พระครุฑพ่าห์” ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาใหม่ล่าสุดอันดับที่ 27 ขึ้นประดิษฐานที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นครสวรรค์ โดยมี นางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีจังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจตรีชาญวิทย์ กนกนาค ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอเมืองนครสวรรค์ พันเอกอภิเดช ผลทวี รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 31 นายเชิดพันธ์ มาศรี รองนายก อบจ.นครสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน พนักงาน เข้าร่วมในพิธีฯ
          นางมุกดา จิราธิวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล กล่าว่า “นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2548 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ห้างเซ็นทรัลอัญเชิญตราตั้งพระราชทาน “พระครุฑพ่าห์” ซึ่งเป็นตราประจำแผ่นดินขึ้นประดับหน้าอาคาร เพื่อสะท้อนความเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีหลักฐานมั่นคง ประกอบกิจการด้วยความซื่อสัตย์สุจริตตลอดมา
          โดยในวันที่ 26 ตุลาคม 2549 ได้มีการจัดพิธีบวงสรวงอัญเชิญตราตั้งพระครุฑพ่าห์ ขึ้นประดิษฐานหน้าอาคารห้างเซ็นทรัลชิดลมเป็นแห่งแรก ก่อนจะอัญเชิญประดับหน้าอาคารห้างเซ็นทรัลทุกสาขาทั่วประเทศต่อไป โดยห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์นับเป็นสาขาล่าสุดที่ได้อัญเชิญตราตั้งพระราชทาน “พระครุฑพ่าห์” ขึ้นเป็นสิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจแก่คณะผู้บริหาร และพนักงานของห้างฯ สืบไป”          ปัจจุบัน ห้างเซ็นทรัลเปิดให้บริการในประเทศไทยรวมทั้งหมด 27 สาขา ซึ่ง “ห้างเซ็นทรัลนครสวรรค์” ถือเป็นห้างสาขาล่าสุดและเป็นสาขาแรกที่ใหญ่และครบครันที่สุดในภาคกลางตอนบน ที่มีเป้าหมายในการช่วยยกระดับและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมเติมเต็มและมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สมบูรณ์แบบบนพื้นที่ 13,500 ตร.ม. ด้วยทุกกลุ่มสินค้ากว่า 400 แบรนด์ชั้นนำ และบริการที่ดีที่สุด เสมือนบ้านหลังที่ 2 ที่จะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต และสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ แก่นักช้อป รวมทั้งมีเป้าหมายที่จะดำเนินธุรกิจใหเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับชุมชน ซึ่งใช้งบลงทุนกว่า 500 ล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 31 มกราคม 2567 เป็นต้นไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!