บุรีรัมย์-Kick Off กิจกรรม “ตลาดนัด แก้หนี้” เจรจา หาสินเชื่อ ดูแลกัน เพื่อคนบุรีรัมย์

บุรีรัมย์-Kick Off กิจกรรม “ตลาดนัด แก้หนี้” เจรจา หาสินเชื่อ ดูแลกัน เพื่อคนบุรีรัมย์

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มกราคม 2567 ณ หอประชุมอำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick Off ตลาดนัด แก้หนี้ จังหวัดบุรีรัมย์ ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่กำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน โดยมี พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ , นายเกรียงศักดิ์ สมจิต ปลัดจังหวัดบุรีรัมย์ , นายทองปักษ์ ไทธานี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดบุรีรัมย์ , ผู้แทนอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดบุรีรัมย์, หัวหน้าส่วนราชการ , กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน เข้าร่วม มีประชาชนให้ความสนใจมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
          นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จังหวัดบุรีรัมย์ ข้อมูล ณ วันที่ 13 มกราคม 2567 มีจำนวนลูกหนี้ลงทะเบียน 2,694 ราย เจ้าหนี้รวม 1,570 ราย ยอดหนี้รวม 162,618,349 บาท จึงได้จัดกิจกรรม Kick Off ตลาดนัด แก้หนี้ จังหวัดบุรีรัมย์ ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่กำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน โดยมีกิจกรรม ประกอบด้วย การลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ การไกล่เกลี่ยประนีประนอมข้อพิพาทปัญหาหนี้นอกระบบ การออกบูธแนะนำสินเชื่อ แหล่งทุนของธนาคาร สถาบันการเงินต่างๆ การแนะนำแนวทางช่วยเหลือทางกฎหมายจากหน่วยงานราชการ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ขั้นตอนการลงทะเบียน แนวทางการไกล่เกลี่ย เพื่อให้ลูกหนี้ และเจ้าหนี้ ได้เข้าใจ และประชาชนสามารถเข้าถึงสถาบันการเงิน ได้มากที่สุด
          กิจกรรมในครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ยังได้มอบโฉนดที่ดินที่ลูกหนี้ใช้เป็นหลักประกันเงินกู้กับเจ้าหนี้จากการเจรจาไกล่เกลี่ย จำนวน 2 ราย และมอบสัญญาประนีประนอมยอมความตามกฎกระทรวงฯ จากการเจรจาสำเร็จ จำนวน 2 ราย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!