ประจวบคีรีขันธ์-วันเด็กกองบิน 5 จัดแสดงโชว์แสนยานุภาพกองทัพอากาศ

ประจวบคีรีขันธ์-วันเด็กกองบิน 5 จัดแสดงโชว์แสนยานุภาพกองทัพอากาศ

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ 

           วันที่ 13 มกราคม 2567 ที่บริเวณลานจอดฝูงบิน 501 ภายในกองบิน 5 อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นาวาอากาศเอก พงศ์ชนินทร์ นุชประเสริฐ ผู้บังคับการกองบิน 5 จัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2567 ซึ่งได้จะขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับความสนุกสนานล่าเริงกล้าแสดงออก ในเชิงสร้างสรรค์ โดยในปีนี้ได้มีการจัดแสดงโชว์อาวุธยุทโธปกรณ์ และการแสดงโชว์สาธิตป้องกันฐานบิน โดยการแสดงจำลองเหตุการณ์ วิธีป้องกันฐานบินในเหตุการณ์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ครั้งญี่ปุ่นยกพลขึ้นบกที่อ่าวมะนาว เพื่อให้เด็กเยาวชน และผู้ปกครองได้ชม และได้ร่วมถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก
           ทั้งนี้ภายในงานจัดให้มีการแสดงป้องกันฐานบิน การแสดงกระโดดร่มเหินเวหา การสาธิตการโจมตีทางอากาศ การแสดงของสุนัขทหาร การป้องกันภัยหน่วยบิน, สาธิตการกู้ภัย, การแข่งขันชิงของรางวัลจากหน่วยงานราชการที่ที่มาร่วมจัดกิจกรรม ซึ่งช่วงหลังพิธีเปิดมีการแสดงบินเครื่องบินขับไล่กริพเพนที่ประจำการกองบิน 7 สุราษฎร์ธานี บินแสดงโชว์ความเร็วเหนือเสียง สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่เด็กๆ โดยเครื่องบินใช้เวลาบินวนเป็นช่วงสั้นๆ จำนวน 5 รอบ
          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศในปีนี้ไม่คึกคักเหมือนเช่นปีก่อนหน้านี้ จำนวนผู้ปกครองพาบุตรหลานมาน้อยลง หน่วยงานนำของมาแสดงโชว์น้อยลงอย่างเห็นได้ชัด คาดว่าสาเหตุหลักมาจากสภาพเศรษฐกิจ ส่งผลให้ผู้ปกครองหลายรายจับจ่ายใช้สอยน้อยลง สอดคล้องกับพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของบ่นไปในทางเดียวกันว่า ขายได้น้อยลงกว่าปีที่แล้วมาก มีแต่คนเดินมากว่าคนซื้อ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!