ปราจีนบุรี-พบเกษตรกรยังคงจุดไฟเผาตอซังข้าวหลังเก็บเกี่ยว ขณะกลางดึกเกิดเหตุไฟไหม้ในเขตพื้นที่ป่าสาธารณะหนองเอวะเม

ปราจีนบุรี-พบเกษตรกรยังคงจุดไฟเผาตอซังข้าวหลังเก็บเกี่ยว ขณะกลางดึกเกิดเหตุไฟไหม้ในเขตพื้นที่ป่าสาธารณะหนองเอวะเม

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

          เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 25 ม.ค.67 ได้รับแจ้งจากผู้โดยสารรถไฟขบวนสินค้าสายภาคตะวันออก กรุงเทพฯ – ปราจีนบุรี ระหว่างเขตรอยต่อพื้นที่ อ.ปากพลี จ.นครนายกต่อกับเขต อ.เมืองปราจีนบุรี ที่รถไฟวิ่งผ่านพบมีการจุดไฟเผาตอซังข้าวหลังเก็บเกี่ยวผลผลิตของเกษตรกรเป็นแนวยาวกำลังลุกลามเปลวเพลิงแดงฉาน พร้อมฝุ่นละอองและควันไฟจากการจุดเป็นทางยาวมากกว่า 800 เมตรเศษ
          เมื่อเวลา 22.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานพบในเฟสบุ๊ค ของผู้ใช้ชื่อ อบต.วังตะเคียน ได้โพสต์ภาพถ่าย – ข้อความระบุว่า นายวรวิทย์ ยังคิด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังตะเคียน (อบต.) อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากพี่น้องชาวตำบลวังตะเคียนเกิดเหตุไฟไหม้ในเขตพื้นที่ป่าสาธารณะหนองเอวะเม ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ออกระงับเหตุไฟไหม้ป่า ในเขตพื้นที่ป่าสาธารณะหนองเอวะเม ตำบลวังตะเคียน และเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมในช่วงหน้าแล้งนี้ที่มักมีปัญหาด้าน PM2.5 ที่ทุกภาคส่วนกำลังรณรงค์ แต่ หลายภาคส่วนยังละเลย ล้วนต่างมีเหตุผล โดยเกษตรกรจะอ้างถึงหากไม่เผาตอซังแล้ว จะไม่สามารถไถนาข้าวเพื่อทำการไถหว่านได้ หรือ ในการเผาป่าสาธารณะ มาจากปัญหาปากท้องที่ชาวบ้านจุดไฟป่าล่าสัตว์นำมาเป็นอาหารยังชีพ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!