ศรีสะเกษ-ชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวนไล่จับแก๊งยาบ้าได้ของกลางยาบ้า 68,000 เม็ด

ศรีสะเกษ-ชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวนไล่จับแก๊งยาบ้าได้ของกลางยาบ้า 68,000 เม็ด

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

          วันที่ 9 ธ.ค.66 นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัด ศรีสะเกษ ได้เปิดปฏิบัติการ (Kick Off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ นั้น เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 21.30 น. ที่บริเวณป้ายริมถนน(ป้ายเขียนว่าห้วยสร้าง) บ้านกุดสมิง ต.หนองหว้า อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ภายใต้การอำนวยการของตนพร้อมด้วย นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ , นายธาตรี สิริรุ่งวนิช ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ , พล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ , พ.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมดิเรก ผบ.ฉก.3 , พ.อ.กิตติวรา อารีรักษ์ ผบ.ฉก.ทพ.23 , นายอรรถสิทธิ์ ทองแสง ผบ.เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ สั่งการให้ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจปราบปรามและทำลายเครือข่ายการค้ายาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ “ชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวน” ซึ่งบูรณาการทำงานร่วมกัน ของหน่วยงานในพื้นที่ ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ป.ป.ส. ราชทัณฑ์ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน
          ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยต่อไปว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดที่ลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ จึงทำการติดตามสะกดรอยรถต้องสงสัย จนทราบแน่ชัดว่าเป็นรถกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติด จึงได้เข้าทำการสกัดจับกุม แต่รถยนต์ต้องสงสัยขับหลบหนีการจับกุมของชุดปฏิบัติการ จนประสบอุบัติเหตุถอยตกข้างถนนและทิ้งยาบ้าเอาไว้ในรถยนต์ จำนวนหนึ่งและสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 2 ราย คือ 1.นายอภิสิทธิ์(อ๊อฟ) อายุ 31 ปี ชาว อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ทำหน้าที่ขับรถ และนายธีระชัย(อาต) อายุ 26 ปี ชาว อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ทำหน้าที่วางยาบ้า ผู้ต้องหาทั้งสองยอมรับว่า ได้ติดต่อรับยาบ้ามาจากชาวลาว บริเวณชายแดน อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี และหลบหนีไปได้ 1 ราย ชื่อ นายต้า ไม่ทราบชื่อสกุลจริง เป็นคนบ้านเตย ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ทำหน้าที่โทรศัพท์ติดต่อกับลูกค้า
          ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย ยาบ้า จำนวน 34 มัด(ยาบ้าประมาณ 68,000 เม็ด) รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊สสีเทา จำนวน 1 คัน ราคา 650,000 บาท โพยสมุดบันทึก เขียนรายการสถานที่ส่งยาบ้าพร้อมเบอร์โทรศัพท์ลูกค้า จำนวน 1 เล่ม โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Iphon 13 Promax จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO จำนวน 1 เครื่อง สร้อยคอลักษณะคล้ายทองคำ น้ำหนัก 3 บาท ราคา 120,000 บาท(ของนายอภิสิทธิ์ อ้างว่าทองคำแท้) จี้พระหลวงปู่หมุนเหลี่ยมทองคำ 1 องค์ ราคา 20,000 บาท(ของนายอภิสิทธิ์) โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกัน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบญจลักษ์ ซึ่งเป็นที่ทำการของพนักงานสอบสวนประจำท้องที่ ที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!