สุพรรณบุรี-หลานยกพวกบุกบ้านถูกอายิงสวนสาหัสปมพิพาทที่ดิน

สุพรรณบุรี-หลานยกพวกบุกบ้านถูกอายิงสวนสาหัสปมพิพาทที่ดิน

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี

          ที่จังหวัดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 7 ธ.ค.66 พ.ต.ต.นิคม ขุนสะอาดศรี สว.สอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน ที่บ้านเลขที่ 261 หมู่ 3 บ้านวังฆ้อง ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชา จากนั้นเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.โรจนรุตม์ ดวงสะอาด รอง ผกก.(สอบสวน ) เมื่อไปถึงทราบว่าผู้บาดเจ็บ คือ นายธีรยุทธ์ วงษ์บัณฑิต อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 261 หมู่ 3 บ้านวังฆ้อง ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ถูกยิงด้วยปืนลูกซองกระสุนเจาะเข้าหัวใจ 1 นัด ท้อง 2 นัด แขนขวา และมือซ้าย นิ้วกลางกระดูกแตก ญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ไปก่อนหน้า แพทย์พยาบาลเร่งผ่าตัดรักษาผู้บาดเจ็บ ที่เกิดเหตุบริเวณลานหน้าบ้านพบกองเลือดกองใหญ่เจิ่งนองอยู่ ส่วนในบ้าน เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกใต้ยกสูง พบผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายมานะ วงษ์บัณฑิต อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 261 หมู่ 3 บ้านวังฆ้อง ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาแท้ๆของผู้ก่อเหตุ นั่งที่รอมอบตัวกับตำรวจอยู่ที่บันไดบ้าน พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และปลอกกระสุนปืน ลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และควบคุมตัวนายมานะ ไว้ดำเนินคดี และแจ้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
          จากการสอบสวนนายมานะ เบื้องต้นให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนั่งอยู่ที่บันไดบ้าน แล้วผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นหลานชาย พร้อมคนงานรวม 4 คน เดินมาหา บางคนในมือมีมีดลักษณะจะมาหาเรื่องจะฟันตน ตนจึงลุกไปหยิบปืน ที่อยู่ในห้อง ออกมาขู่เพื่อไม่ให้กลุ่มหลานชายเข้ามาทำร้ายตน แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ยอมหยุดพากันกรูเข้ามาตนจึง ยิงใส่ไป 1 นัด กระสุนถูกนายธีรยุทธ์ หลานชายล้มลง เพื่อนที่มาด้วยกันเห็นนายธีรยุทธ์ ถูกยิงจึงพากันหยุดแล้วช่วยกันหามคนเจ็บไปส่ง รพ. ส่วนตนรีบโทรแจ้ง สารวัตรกำนัน ให้มาที่เกิดเหตุและให้ช่วยแจ้งตำรวจว่าตนยิงคนบาดเจ็บ จากนั้นตนก็รอมอบตัวอยู่ที่บ้าน
          ด้าน นายแสวง รุ่งเรือง สารวัตรกำนัน ต.สวนแตง กล่าวว่า วันนี้เวลาประมาณ 13.30 น. ผู้ก่อเหตุได้โทรมาหาและคุยขอปรึกษา เรื่องที่ทางเรื่องล้อมรั้วที่บริเวณบ้านเขา ว่าบ้านพี่ชายเขาเป็นที่ตาบอดอยู่ แล้วหลานเขา จะมาเอาที่ แล้วทางพี่ชายของเขาได้ไปล้อมรั้วเลยเข้าที่เข้ามา เขาก็บอกพี่ชายเขาให้ขยับรั้วออกถ้าไม่ขยับเขาจะไปแจ้งทางผู้นำชุมชนให้มาดู หลังจากคุยกับตน ได้ประมาณครึ่งชั่วโมงเขาก็โทรกลับมา แล้วบอกว่าพี่ผมทนไม่ไหวผมยิงมันแล้ว พี่ผมรอมอบตัวอยู่ช่วยแจ้งตำรวจให้ผมด้วย ตนก็เลยบอกว่าทำไมทำแบบนี้แล้วก็รีบมาที่เกิดเหตุแต่พอมาถึงคนเจ็บถูกนำตัวไปส่งโรงพยาบาลแล้วเหลือแต่ผู้ก่อเหตุนั่งรออยู่ ตนก็บอกไปว่าเราอายุมากแล้วทำไม ทำไมไม่คิดก่อนซึ่งตัวเขาก็อยู่คนเดียวไม่มีลูกไม่มีครอบครัว ซึ่งถ้าพูดตามหลักถ้าเขาเป็นอะไรไปสมบัติก็ต้องตกไปอยู่กับหลานเขาอยู่ดี ส่วนอาการคนเจ็บที่โทรไปเช็คมาตอนนี้อยู่ในห้องไอซียู
          ทางด้านนางทวน แก้วนรินทร์ อายุ 60 ปี แม่นายธีรยุทธ คนเจ็บกล่าวว่า เหตุที่เกิดมีปัญหาตรงเรื่องที่ดินซึ่งที่ดินแหลมหน่อยเดียวเข้าไปในที่เขา ซึ่งวันนี้ลูกชายก็ทำงานอยู่ผู้ก่อเหตุก็ไปรังควานเขา เขาก็พยามใจเย็นแล้ว ซึ่งเรื่องที่ทางพ่อเขาไปเอาเชือกมาแบ่งเรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าจะมาทำเมื่อไหร่ เขาก็รื้อเสาออกได้ คือเขาพยายามจะบีบให้คนงานออก เพื่อจะแกล้งฉัน เรื่องทั้งหมดเริ่มจากแค่ตรงนั้น ที่บอกตั้งรั้วเลยเข้าที่มันเป็นแค่เสานิดเดียวแหลมเข้าไป ไม่มีเรื่องอะไรเลย อะไรเราก็แบ่งให้ไปมาแล้ว เราไม่ได้ว่า ส่วนตรงที่ทางนั้นไม่ใช่ว่าเป็นสมบัติที่ปู่ย่าแบ่งมาให้ แต่อาเจี๊ยบเขาขายต่อให้ เราก็ไม่รู้ว่าที่ตรงนั้นเป็นที่ตาบอด ซึ่งอาเจี๊ยบก็เอาเงินไปล่วงหน้าแล้วเราก็กลัวเงินจะสูญ เพราะสามีตนยกให้เขาทั้งหมด ตนถึงได้ล่มจมอยู่ทุกวันนี้ ก็ยังบอกลูกว่าถ้าเราอยู่ไม่ได้เดี๋ยวแม่จะพาออกไปอยู่ที่อื่น ซึ่งลูกก็บอกว่าหนี้สินเหลือน้อยลงมากแล้ว อยากทำให้มันหมดขอเวลาอีกแค่หนึ่งปี ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะเรื่องเกิดถึงขนาดนี้ ส่วนเรื่องทะเลาะกันมีมาตั้งนานแล้ว ลูกสาวก็ไปแจ้งกับตำรวจไว้แล้ว เรื่องของเรื่องคือผู้ก่อเหตุรังควานตลอดและรังควานหนักเลยเขาจะพยายามยึดที่ทั้งหมด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!