สมุทรปราการ-สองผัวเมียชาวเมียนมา ร้องขอมูลนิธิร่วมกุศลช่วยตามหาลูกชายที่หายตัวไปจากบ้าน

สมุทรปราการ-สองผัวเมียชาวเมียนมา ร้องขอมูลนิธิร่วมกุศลช่วยตามหาลูกชายที่หายตัวไปจากบ้าน

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

          เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2566 ที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรปราการ น.ส.ปิยนุช พาณิชย์พิศาล รองประธานมูลนิธิ ได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือ จากนายพัน และนางเอ สองสามีภรรยาชาวเมียนมา ว่าเด็กชายชาติ สัญชาติเมียนมา อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย ได้หายตัวไปขณะที่ทั้ง 2 คนกำลังทำงานอยู่ โดยหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณบ่ายโมงกว่าๆ แถวสุสานท้ายบ้าน (ศาลเจ้าไต้ฮงกง) ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรปราการ โดยทั้งสองได้ออกตามหา จนทราบว่ามีผู้พบเห็นลูกชายเดินอยู่แถวตลาดปากน้ำ
          น.ส.ปิยนุช พาณิชย์พิศาล รองประธานมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ จึงได้ช่วยทำใบปลิว และลงพื้นที่สอบถามพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านบริเวณรอบตลาดปากน้ำ ตั้งแต่ตลาดหัวเกาะไปจนถึงศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ และแถวหอชมเมือง ซึ่งเป็นจุดที่คาดว่าเด็กชายชาติจะไป แต่ก็ยังไม่พบ แต่พอจะได้ข้อมูลว่าบริเวณดังกล่าวพบเจอเด็กชายชาติอยู่บ่อยครั้ง จึงได้ปิดใบปลิวตามสถานที่ต่างๆที่เดินผ่าน เผื่อมีผู้พบเห็นน้องและแจ้งมาทางมูลนิธิ จนกระทั่งค่ำก็ยังไม่พบตัวเด็กชายชาติ หากท่านใดพบเห็นเด็กชายชาติ แจ้งได้ที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ หรือ โทร 02-701-6318
          น.ส.ปิยนุช กล่าวว่า วันนี้เราก็ลงพื้นที่เพื่อมาช่วยหาน้องชาติที่หายตัวไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน โดยพี่เอ คุณแม่ของน้องชาติ ได้มาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการให้ช่วยตามหาน้อง ซึ่งเราก็ได้ช่วยประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ และในวันนี้หลังได้ข้อมูลว่ามีคนพบน้องอยู่ที่ตลาดปากน้ำเมื่อ 2 วันที่แล้วเราก็ได้มาลงพื้นที่ตามหาน้อง เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมว่าน้องอยู่ที่ไหน ซึ่งเราก็ได้ข้อมูลเพิ่มเติมพอสมควร คาดว่าน้องยังอยู่แถวนี้ และยังมีชีวิตอยู่ และทางมูลนิธิก็จะช่วยคุณแม่อย่างเต็มที่จนกว่าจะหาน้องเจอ
          นางเอ กล่าวว่า ได้พี่แนนมาช่วยตามหาน้อง หนูก็รู้สึกดีใจมากเลยที่มีคนช่วยหนู ในวันนี้ตนก็รู้สึกดีใจนิดนึงหลังได้เบาะแสว่าน้องยังอยู่แถวนี้ ก็อยากจะเจอน้องและพากลับบ้าน ถ้ามีคนพบเห็นน้องช่วยบอกหนูหรือมูลนิธิด้วยนะคะ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!